วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

รวบแล้ว “เอ็ม” มือฆ่าเศรษฐีนีนักบุญก่อนนำร่างยัดตู้เย็น โรยปูนทับ จนมุมที่นครสวรรค์ขณะหลบหนี

Social Share

เหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เศรษฐีนีนักบุญ นางสาววรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี ถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหด ร่างถูกยัดมัดมือ ถุงครอบหัว ถูกรัดคอ จนเสียชีวิตก่อนนำร่างยัดเข้าตู้เย็นแล้วโรยปูนทับ หวังกลบกลิ่น เหตุเกิดตึกแถว 3 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 90/3 หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สุดท้ายผ่านไป 14 วัน กลิ่นเริ่มรุนแรงขึ้น และพี่ชายหาน้องสาวไม่เจอ จึงไปตามหาและพบว่ากลายเป็นศพในวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายจน เจอรถนำไปจอดทิ้งไว้บนถนนวงแหวนรอบ 2 อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ และเจอป้ายทะเบียนรถยนต์บีเอ็มดับบลิวของผู้ตาย ถูกนำไปทิ้งไว้ในห้องน้ำสถานีรถไฟ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบคนที่นำป้ายทะเบียนไปทิ้ง รู้ว่าเป็นเจ้าของอู่รถ และรับจำนำรถในพื้นที่เชียงใหม่ ส่วนคนนำไปฝากคือนายวิฑูรย์ หรือเอ็ม หรือตั้ม ศรีตะบุตร์ อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ได้เร่งหาตัวก็รู้ว่าได้หลบหนีออกจากเชียงใหม่ไปแล้ว และได้ไปโผล่ที่ กรุงเทพฯ จากนั้นมีการกดเงินที่ จ.ระยอง , มีเส้นทางการหลบหนีไปที่ จ.ชลบุรี ก่อนจะมาส่งแฟนสาวขึ้นเครื่องมาเชียงใหม่ แล้วหายตัวไป พร้อมกับเงินของผู้ตายที่ตระเวนกดตามตู้ต่างๆ

ในช่วงบ่ายวันนี้ (31 ต.ค. 62) : เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ นำโดย พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. ร.ต.อ.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ รอง สว.กก.4 บก.ป. ด.ต.นิติธร ประชันกาญจนา ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป. นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ติดตามจับกุมตัว นายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ หรือเอ็ม หรือตั้ม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด ที่ ว.41/2562 ลงวันที่ 28 ต.ค.62 ข้อหา ข้อหาชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และรับของโจร โดยสามารถจับกุมตัวนายวิฑูรย์ ได้ที่ริมถนนสาย 1072 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ รุ่นฟอนซ่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปตามเส้นทางดังกล่าวเพื่อหลบหนี ทั้งนี้ขณะจับกุมผู้ต้องหาพยายามที่หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังดักสกัดจับกุมได้แต่โดยดี

เส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหา หลังจากหายตัวไปภายหลังส่งแฟนสาวขึ้นเครื่องกลับเชียงใหม่ เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ติดตามเส้นทางการเงิน และเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี จนได้เบาะแสว่า นายวิฑูรย์ ฆาตกรโหดรายนี้ได้นำเงิน 1.6 แสนบาท ไปซื้อรถจักรยานยนต์ที่ร้านแห่งหนึ่งใน ที่ อ.สนามจันทร์ จ.นครปฐม ก่อนจะขับรถเข้าในตัวเมือง จ.นครปฐม และมุ่งหน้าไปยัง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เพื่อทำให้เจ้าหน้าที่สับสัน ก่อนจะวนกลับมาที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เข้ามาที่ จ.ชัยนาท และกำลังขับรถมาตามเส้นทางใน จ.นครสวรรค์ เมื่อได้ข้อมูลเส้นทางที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหา ก็พบเห็นตัวนายวิฑูรย์ ขับขี่รถอยู่บนถนนสาย 1072 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ก็ได้รีบเข้าไปสกัดไม่ให้หลบหนี จนสามารถจับกุมได้

ภายหลังถูกจับ ยอมเปิดปากรับสารภาพ ไม่ได้ตั้งใจฆ่า แต่ต้องการเงินมาใช้ดูแลครอบครัว เพราะมีลูก และภรรยาเก่ากำลังตั้งท้อง ต้องใช้เงิน อีกทั้งยังมีหนี้สินอีก จึงลงมือก่อเหตุ หลังจากลงมือแล้ว ก็ได้ตระเวนกดเงินแล้วก็หลบหนี คิดว่าจะไปเส้นทางตาก เพื่อออกนอกประเทศ แต่ก็จนมุม ถูกตามจับกุมได้ก่อน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. ว่าได้ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมตัวคนร้ายรายดังกล่าวได้ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งตนได้รายงานให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้ทราบ โดยขั้นตอนจากนี้จะนำตัวนายวิฑูรย์ หรือเอ็ม มายังตำรวจภูธรภาค 5 มาทำการสอบสวน ก่อนเปิดถลงข่าวต่อไป

Cr. ตำรวจกองปราบ