วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พระลูกวัดฉุนขาดอ้างถูกทำคุณไสย ถืออาวุธปืนแก๊ปบุกยิงผู้ปกครองสำนักสงฆ์วัดเทพนิมิตร เชียงดาว กับชาวบ้านเจ็บ

Social Share

7 ต.ค. 62 : ช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระสุธรรม คำแตง อายุ 22 ปี พระลูกวัด ได้ใช้อาวุธปืนยิง พระอาจารย์ มงคล มงคโล อายุ 50 ปี ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เทพนิมิต หมู่ 5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถูกอาวุธปืนแก๊ปยิงเข้าที่ใบหน้า บาดเจ็บสาหัส และมีชาวบ้านถูกยิงบาดเจ็บเพิ่มอีก 1 คน คือ นายพรมมา จองคำ อยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่ที่ 5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังได้รับแจ้งจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ ร่วมแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ

หลังจากที่ไปถึงก็พบว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลแล้ว ในที่เกิดเหตุคงเหลือแต่คราบเลือด อีกด้านหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ก็ได้ไล่ติดตามหาพระลูกวัดที่เป็นคนก่อเหตุ ก็ไปพบตัวภายในหมู่บ้าน ขณะกำลังจะกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายหนีความผิด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวไว้ พร้อมกับยึดอาวุธปืนแก๊ปที่ใช้ก่อเหตุมาเป็นหลักฐาน

ผกก.สภ.เชียงดาว เปิดเผยว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระสุธรรม ที่ก่อเหตุเป็นพระลูกวัด และมีความเชื่อของชาวเขา ซึ่งคิดว่าพระอาจารย์ มงคล ผู้ดูแลสำนักสงฆ์ ได้ทำคุณไสย หรือด้านไสยศาสตร์ ให้กับตนเองและครอบครัว จนในที่สุดก็ฉุนขาดได้ถืออาวุธปืนมาบริเวณวัด ขณะกำลังจะก่อเหตุยิงเจ้าอาวาส ขณะนั้นก็มีนายพรมมา ซึ่งเป็นชาวบ้านและมาช่วยงานในวัดเห็นเหตุการณ์ก็เข้ามาห้าม แต่กลับถูกยิงเจ็บ ซึ่งพระสุธรรม ยังไม่หยุดได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงพระอาจารย์ มงคล โดยกระสุนถูกบริเวณใบหน้าบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุก็ได้วิ่งหลบหนีไปบริเวณภายในหมู่บ้าน หวังกินยาฆ่าตัวตาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชียงดาว กับกลุ่มชาวบ้านไปพบเจอตัว จึงได้รีบนำตัวมาส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการล้างท้องและรักษาจนอาการดีขึ้น ก็นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

Cr. ตำรวจ สภ.เชียงดาว