วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจเชียงดาวเร่งล่า คนร้ายชิงทรัพย์ฆ่าโหด 3 ศพ ยกครัว พ่อ แม่ ลูก คาสวนลำไย

Social Share

เช้าวันนี้ (22 ต.ค. 62) ร.ต.อ.ฤกษ์ชัย สารจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทย์ สภ.เชียงดาว ว่ามีเหตุฆ่ายกครัว มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ในกระท่อมไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ภายในสวนลำไย บ้านห้วยโจ้ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมด้วย พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5, พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์โรงพยาบาลเชียงดาว และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ

ในบริเวณที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มชาวบ้านมามุงดูอยู่โดยรอบ ทางเจ้าหน้าที่ได้กันกลุ่มชาวบ้านออกไปจากพื้นที่ก่อน และได้เข้าตรวจสอบในบ้านที่เป็นกระท่อมชั้นเดียว ต้องตกใจเมื่อภายในห้องพบศพชายและหญิงนอนในห้อง ผู้ชายแต่งกายด้วยเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลที่บริเวณหางตาด้านซ้าย และที่ลำคอทั้งสองข้าง ทราบชื่อ ภายหลังคือ นายจั๋นต๊ะ (ไม่มีนามสกุล) สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/ช หมู่ที่ 13 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ใกล้กันมีศพผู้หญิงอีกราย สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีชมพู สวมผ้าถุง มีบาดแผลถูกฟันที่ข้อแขนซ้าย และใบหน้า ทราบชื่อภายหลังคือ นางอ่อน นางใส สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 55 ปี ทั้งสองคนเป็นผัวเมียกัน

ส่วนอีกห้องหนึ่งพบศพหญิงอีก 1 ราย สภาพศพนอนตะแคง ลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีส้ม ที่ด้านหลังศีรษะถูกทุบด้วยฆ้อนจนกระโหลกศีรษะแตก ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาว คำ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เป็นลูกติดของนางอ่อน อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อตรวจชันสูตรเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโดยรอบ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ก็พบมีดเปื้อนเลือด และฆ้อนเปื้อนเลือดในที่เกิดเหตุ จึงรีบเก็บมาเป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ใช้ติดตามหาตัวคนร้าย

สอบถามพยานแวดล้อมและคนแจ้งซึ่งเป็นนายจ้างของผู้ตายทั้งหมด ก็ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ทั้งสามคนเป็นลูกจ้าง รับจ้างดูแลสวนลำไย และโรงเลี้ยงไก่ ทำมานานกว่า 8 ปี ไม่เคยทะเลาะกับใคร เป็นครอบครัวที่ประหยัด มีเงินและทองเก็บในบ้าน แล้วไม่ได้ไปทำงานตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันนี้ตอนเที่ยง นายจ้างก็ไม่เห็น จึงมาตามจนพบศพ ส่วนพยานแวดล้อมก็เห็น ผู้ชายที่ตายไปซื้อเหล้ากับเนื้อ ตอนเย็นวันอาทิตย์ บอกว่าจะเอาไปเลี้ยงญาติที่จะมาหา แล้วก็ไม่มีใครพบเห็นอีก ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าน่าจะมาจากปัญหาส่วนตัว หรือเรื่องชิงทรัพย์ ซึ่งในบ้านที่เกิดเหตุไม่พบเจอทรัพย์สินของผู้ตายเลย เจ้าหน้าที่ก็จะได้เร่งหาเบาะแสและติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าโหดยกครอบครัวครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป