วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รถพระราชทานตรวจโควิด ออกช่วยเหลือตรวจพนักงาน และประชาชนที่มาห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ สร้างความเชื่อมั่น ป้องกันโควิด

Social Share

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นำรถพระราชทานตรวจโควิด จำนวน 2 คันและจากคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ซึ่งอุปกรณ์ภายในรถมีประสิทธิภาพในการตรวจโรคและมีระบบสารสนเทศที่ทันสมัย ภายในห้องเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยเป็นห้องปลอดเชื้อระดับ 1,000 ประกอบด้วย ระบบปรับอากาศเพื่อควบคุมความเย็น ระบบกรองอากาศจากภายนอกเพื่อให้บริสุทธิ์ ระบบและอุปกรณ์ควบคุมความดันภายในห้องให้เป็นบวกตลอดเวลา รวมทั้งส่วนปฎิบัติการเก็บตัวอย่าง เพื่อให้ผู้ปฎิบัติงานสอดมือผ่านหน้าต่างและถุงมือยางที่ติดตั้งไว้ มีระบบฆ่าเชื้อภายในตัวรถ หลังปฎิบัติงานรายวันด้วยระบบโอโซนและติดตั้งระบบไมโครโฟน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกับผู้รับบริการได้สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งทำให้เกิดผลสำเร็จในการค้นหาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างมีความปลอดภัยได้อย่างดียิ่ง

โดยศูนย์การค้าได้มีการป้องกันเต็มที่และเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้ายิ่งขึ้น ให้พนักงานศูนย์การค้าฯ ร้านค้า และ Subcontract ที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจด้วย

อีกทั้งเพื่อความมั่นใจของลูกค้าผู้มาใช้บริการ ยังมีการป้องกันและติดตามโรคอย่างมีประสิทธิภาพ โดยพนักงานศูนย์การค้ากลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง มีผลตรวจเป็นลบทั้งหมด และยังได้ดำเนินการตามแผนแม่บท เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ มาอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด โดยได้มีการทำความสะอาดทุกวัน และมีการทำ Big cleaning อย่างต่อเนื่องเป็นประจำตามมาตรการ

ศูนย์การค้ามีความห่วงใยลูกค้าทุกท่านและยังคงยึดมั่นดำเนินมาตรการในเชิงรุก “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ”อย่างเคร่งครัดต่อเนื่องต่อไป ได้แก่ การคัดกรองเข้มงวด ด้วยการวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากาก ล้างมือ, งดความแออัด เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ทุกจุดและพนักงานสวมหน้ากากป้องกัน, ติดตามให้มั่นใจ ด้วยการลงทะเบียนก่อนเข้า-ออก ศูนย์และร้านค้า, สะอาดทุกจุดในเชิงรุก ทำความสะอาดตลอดเวลาทุกครึ่งชั่วโมง, และลดการสัมผัสด้วยการสแกน QR code ในการชำระสินค้า และขอขอบพระคุณในความไว้วางใจที่มีให้เราเสมอมา

ด้าน นพ.กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ผู้ที่มี ข้อสงสัยสามารถติดต่อเพื่อขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ หรือสอบถามทีมตระหนักรู้สถานการณ์ (SAT) สสจ.เชียงใหม่ โทร 084-8053131, 084-8052121

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
I LOVE FLOWER FARM เตรียมเปิดทุ่งดอกไม้ 4 โซน รับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น 12 ต.ค. 66 นี้
ห้ามพลาด ชลประทานเชียงใหม่ ชวนนักตกปลา “ล่าชะโดยักษ์” จิบกาแฟสันเขื่อนอ่างแม่จอกหลวง
(มีคลิป) ชาวอำเภอเชียงดาว เปิดประเพณีเดินเข้าถ้ำเชียงดาวขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา
(มีคลิป) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ตั้งโต๊ะแจกถุงยังชีพนับร้อยชุด ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิ-19
รก.อธิการบดี มทร.ล้านนา ร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานในพื้นที่โครงการหลวง สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 172 ราย และมีคลัสเตอร์ย่อยที่เชื่องโยงกับตลาดเมืองใหม่แล้ว 10 คลัสเตอร์