วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

บ่อหลวง ฮอดคุมเข้มออกกวาดล้างยาในพื้นที่จับผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมของกลางทั้งยา ปืน หัวเก้ง

Social Share

6 พ.ย. 62 : เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อหลวง จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.ฐนวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.แม่แตง รรท.ผกก.สภ.บ่อหลวง และ พ.ต.ท.สมหมาย ประทุมวงค์ รอง ผกก.ป. สภ.บ่อหลวง จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ไพโรจน์ ธรรมวงศ์ , ร.ต.อ.กวี ศิริ , ร.ต.อ.ชนาพสิฐ ปัญญาชัย , ร.ต.ท.พิพัฒน์พงษ์ แก้วเทพ , ร.ต.ท.นริศ บางรัก พร้อมกับพวก ได้นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด.337 อ.แม่สะเรียง นำโดย ร.ต.อ.กิติกร พงษไทย ผบ.มว.ร้อย ตชด.337 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองประกอบด้วย นาย วิทวัส บุตรต๊ะ ปลัดอำเภอ , นายไพชยนต์ ชยกรโชติวัฒน์ ปลัดอำเภอ , มญ.วัชระ สุยะเรือง , มญ.ธวัช โกฎิคำ , มต.อนุรุธ คำเป็ง มท.อานนท์ เตชะแก้ว ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน

พฤติการณ์ในการจับกุมรายแรก ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายเอกสาร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 18 ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และนายณัฐวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 6 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ทั้งสองคนมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้วางแผนจับกุม และนัดส่งมอบยาที่ริมถนน ม.5 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ต่อมาทั้งสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา และนำยามาส่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัว ตรวจค้นในตัวก็พบยาบ้า จำนวน 59 เม็ด จากนั้นได้นำทั้งสองคนไปตรวจค้นที่บ้านพักก็พบอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 5 กระบอก อาวุธปืนสั้น ขนาด .38 พร้อมกระสุน จำนวน 9 นัด และกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 17 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 25 นัด หัวเก้ง จำนวน 1 หัว รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำ จำนวน 1 คัน เงินสด จำนวน 400 บาท จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ งานสืบสวน สภ.บ่อหลวง และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.บ่อหลวงฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกรายทางเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้จับกุมตัวนายวิรันดร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 5 ต.บ่อสลี อ.ฮอด .จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง กัญชาแห้งน้ำหนักประมาณ 250 กรัม, ฝิ่นดิบ น้ำหนักประมาณ 9.7 กรัม, ปืนยาว .22 ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, ปืนยาวไทยประดิษฐ์ลูกซอง จำนวน 1 กระบอก, ปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ .22 จำนวน 1 กระบอก และลูกปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 8 นัด จับกุมในฐานความผิด “มีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , มีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (ฝิ่น) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นมั่วสุมกันภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 5 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก็พบผู้ต้องหารายนี้อยู่ภายในบ้าน จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ก็พบของกลางภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะนำตัวผู้ส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.บ่อหลวงฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อหลวง, ตชด.337, ฝ่ายปกครอง