วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(มีคลิป) ระทึก!! ชาวบ้านลุ้น บอลลูนลงจอดฉุกเฉินพื้นที่ดอยสะเก็ดหวิดเฉี่ยวสายไฟแรงสูง อีกลูกลงจอดในหมู่บ้านที่กำลังก่อสร้าง

Social Share

ระทึก!! ชาวบ้านลุ้น บอลลูนลงจอดฉุกเฉินพื้นที่ดอยสะเก็ดหวิดเฉี่ยวสายไฟแรงสูง อีกลูกลงจอดในหมู่บ้านที่กำลังก่อสร้าง

ช่วงเช้าวันนี้ (19 พ.ย. 62) ที่บริเวณตลาดบ่อหิน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาด ต่างตกใจ เมื่อพบเห็นบอลลูนของบริษัทเอกชน ที่นำนักท่องเที่ยวขึ้นชมธรรมชาติในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด กำลังค่อยๆ ดิ่งลงต่ำเรื่อยๆ ซึ่งลูกแรกนั้นเกือบจะเฉี่ยวชนเข้ากับสายไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายเชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด ทำให้ชาวบ้านลุ้นว่าจะชนหรือไม่ ซึ่งก็สามารถผ่านไปได้แบบฉิวเฉียด กระทั่งได้ลงจอดสู่พื้นได้อย่างปลอดภัยบริเวณอีกฝากของถนน

ต่อมาได้มีลูกที่สองก็ลอยลงมาต่ำเช่นเดียวกัน ที่ลอยตามกันมาติดๆ ได้ได้ลงจอดฉุกเฉินเช่นเดียวกัน โดยอยู่ห่างจากจุดแรกไม่ถึง 500 เมตร โดยลอยเหนือหลังคาหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านต่างวิ่งออกมาดู พร้อมลุ้นระทึกเกรงว่าจะจะตกลงหลังคาบ้านของตนเองหรือไม่ แต่สุดท้ายก็สามารถลงจอดภายในหมู่บ้านสร้างใหม่ที่บ้านเมืองยอง ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

เหตุการณ์บอลลูนลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด มักจะพบบ่อยครั้ง แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีการปลูกข้าว ทำให้คนบังคับบอลลูนมักจะจอดลงบริเวณที่นาของชาวบ้าน แต่ขณะนี้ชาวบ้านปลูกข้าวกันจำนวนมาก ทำให้สถานที่ลงจอดฉุกเฉินที่เป็นนาข้าวไม่สามารถลงจอดได้ ทำให้นักบินต้องหาสถานที่ลงจอดบริเวณอื่นแทน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ