คาราวานยา ขับรถแหกด่าน พุ่งชนบ้านชาวบ้านที่แม่จัน เชียงราย แล้ววิ่งหนี ทหารตามยึดยาได้ 4.9 ล้านเม็ด

17 ธ.ค. 2019
1329
Social Share

คาราวานลักลอบขนยาบ้า ขับรถแหกด่าน หนีข้ามอำเภอ ก่อนรถจะเสียหลัก พุ่งชนบ้านของชาวบ้านที่แม่จัน เชียงราย แล้วอาศัยความมืดลงจากรถวิ่งหนี ทหารไล่ติดตาม พร้อมยึดยาได้ 4.9 ล้านเม็ด เตรียมขยายผลไล่ล่าจับกุมมาดำเนินคดี

จากปฏิบัติการร่วมสามเหลี่ยมทองคำ 1511 เป็นการยกระดับความร่วมมือฯ ระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ในการร่วมกันเฝ้าระวังและสกัดกั้นสารเคมีที่เสียงต่อการนำไปผลิตยาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ โดยการเพิ่มมาตรการจุดตรวจจุดสกัดกั้นยาเสพติดตามเส้นทาง ให้มีประสิทธิภาพ และดำเนินการต่อพื้นที่และหมู่บ้านสำคัญที่คาดว่าเป็นแหล่งผลิตหรือแหล่งพักยาเสพติดในแต่ละประเทศ ห้วงวันที่ 15 – 31 ธ.ค.62

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 16 ธ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ทพ.3109 ร่วมกับ ฉก.ทพ.31 สภ.แม่จัน,บก.ควบคุม ที่ 3ได้ทำการซุ่มจับกลุ่มขบวนการลักลอบเลียงยาเสพติดในพื้นที่ บ้านเล่าสิบ ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยอีซูซุ สีดำ ขนสิ่งของลักษณะคล้ายเป้กระสอบสีรุ้ง และเลี่ยงจากจุดซุ่มจับ ฉก.ทพ.31 จึงจัด ชป.ทพ. ทำการจัดตั้งจุดสกัดกั้นบริเวณ บ้านห้วยมะหินฝน ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย และได้ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าว จึงขอทำการตรวจรถยนต์กล่าวได้แหกด่านหลบหนี จึงทำการไล่ติดติดตาม จนถึง บ้านจะหยี ตำบลป่าตึง รถยนต์ดังกล่าวจนถึงทางตัน บ้านเลขที่ 25/3 บ้านจะหยี หมู่ที่ 20 ต.ป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย รถยนตน์ดังกล่าวได้ชนตัวบ้าน คนขับอาศัยความมืดหลบหนี ผลการสอบเบื้องต้น รถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน บษ 2953 เชียงราย พบยาบ้า 25 กระสอบ จากการตรวจนับพบยาบ้าจำนวน 4,996,000 เม็ด ซึ่งเตรียมขยายผลในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

Cr. ทหารชุด ชป.ทพ.3109 และ ฉก.ทพ.31 สภ.แม่จัน