วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กองกำลังผาเมือง ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 3,352,000 เม็ด ในพื้นที่แม่ฟ้าหลวงเชียงราย

30 ต.ค. 2020
799
Social Share

30 ตุลาคม 2563 : ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก, พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 และ พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดน สกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่อง

โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอแม่จัน และ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป ดังนั้น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ กองบังคับการควบคุมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่, อำเภอแม่จัน, อำเภอแม่ฟ้าหลวง และ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง จึงได้จัดกำลังลาดตระเวนตามแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. ในขณะทำการลาดตระเวนตรวจพบรอยรถยนต์เข้าไปในป่าลักษณะผิดสังเกต บริเวณ บ้านผาจี ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จึงได้เข้าตรวจสอบพบกระสอบต้องสงสัยวางอยู่บริเวณชายป่า จำนวน 23 กระสอบ จากการตรวจสอบพบว่าภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมทั้งสิ้น 3,352,000 เม็ด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผล และตรวจสอบวัตถุพยาน เพิ่มเติม

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วย ในพื้นที่ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

Cr. กองกำลังผาเมือง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
กองกำลังผาเมืองยึดฝิ่นดิบพื้นที่แม่อาย ได้ 64 กก. เตรียมขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้อง
เชียงราย ยึดไอซ์ได้ 20 กิโล ลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนเชียงแสน
กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า พร้อมปืนไทยประดิษฐ์ บริเวณกระท่อมกลางป่า อำเภอแม่ฟ้าหลวง เชียงราย
กองกำลังผาเมือง ตรวจยึดยาบ้า 42,000 เม็ด บริเวณแนวชายแดน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
(คลิป) คนไทย 107 ทะลักจากฝั่งเมียนมา เข้าแม่สาย ทหารผาเมืองรีบรับตัว พร้อมนำตรวจหาเชื้อ สอบสวนโรคป้องกันโควิด
(คลิป) ผบ.กองกำลังผาเมือง สั่งคุมเข้มลาดตระเวนตามชายแดน ด้านตำรวจ จัดหนักตรวจในพื้นที่ 24 ชั่วโมงป้องกันโควิด