วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

วินาที ทหาร กกล.ผาเมือง บุกค้นบ้านเป้าหมายยา 21 แห่งในเชียงดาว ยึดยาได้ 7 แสนเม็ด พร้อมปืนและกระสุนอีกหลายนัด

07 ก.พ. 2020
4156
Social Share

7 ก.พ. 63 : เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้บูรณาการร่วมกับ กองบังคับการควบคุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานในพื้นที่ ได้ทำการ ปิดล้อม ตรวจค้น เป้าหมายยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมด 21 เป้าหมาย สามารถจับกุม ผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกายได้ จำนวน 1 ราย และได้ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก ปืนลูกซอง จำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุน จำนวน 10 นัด วิทยุสื่อสาร จำนวน 6 เครื่อง รองเท้าเดินป่า จำนวน 1 คู่ เป้สนาม 1 ใบ

ในจำนวนนี้ที่บ้านลีซอป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สามารถตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวน 7 เป็น รวมทั้งหมด 700,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) จำนวน 1 กระสอบ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการบุกเข้าตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายในครั้งสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับคาวานขนยาเสพติดที่บริเวณเนิน 891 บ้านลีซอป่าบงงาม – บ้านมูเซอร์ป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ จำนวน 2 นาย คือ ร.ท.อาทิตย์ เกี๋ยงคำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน 2 นัด ที่สะบักด้านขวาและที่บริเวณแขนซ้ายกระสุนฝังในไม่สามารถเอากระสุนออกได้เพราะเกรงจะเกิดอันตราย และมีเจ้าหน้าที่ทหารลูกชุด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อีก 1 นาย และสามารถตรวจยึดยาเสพติดยาบ้าได้ จำนวน 2.9 ล้านเม็ด และเฮโรอีนจำนวนกว่า 32 กิโลกรัม กระทั่งได้นำมาสู่การวางแผนปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในครั้งนี้ ซึ่งผลปฏิบัติการในห้วงระหว่างวันที่ 3 – 7 ก.พ. 63 สามารถตรวจยึดยาเสพติดยาบ้า ได้จำนวนทั้งสิ้น 5,600,000 เม็ด เฮโรอีน 34.05 กิโลกรัม ซึ่งได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ไว้เป็นหลักฐานและสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

Cr. ศป.ปส.ชน.กกล.ผาเมือง