วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(มีคลิป) หวิดปะทะกลางป่า ทหารยึดยาได้ 380,000 แนวชายแดนบ้านอรุโณทัย เชียงดาว

17 พ.ย. 2019
6579
Social Share

หวิดปะทะกลางป่า ทหารยึดยาได้ 380,000 แนวชายแดนบ้านอรุโณทัย เชียงดาว หลังมีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาผ่านมาตามแนวชายแดน ก่อนอาศัยความชำนาญวิ่งหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 17 พ.ย. 62 ร.อ.ศรัณย์ หินเธาว์ ผบ.ร้อย.ม.2 บก.คค.ที่ 1 ฉก.ม.4 หน.ชุดปฏิบัติการ ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผบ.ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง ให้ลาดตระเวนในเขตพื้นที่ตามแนวชายแดน เนื่องจากสืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด นำยาเสพติดผ่านเส้นทางตามแนวชายแดนบริเวณบ้านอรุโณทัย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงได้จัดกำลังจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนตามคำสั่ง

ต่อมาได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยแต่งกายชุดพลเรือนเดินมาตามเส้นทางแนวชายแดน ประมาณ 10 คน ได้แบกเป้สะพายหลังเดินมาตามเส้นทางป่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มดังกล่าวได้ทิ้งสิ่งของและอาศัยความชำนาญในพื้นที่ป่าวิ่งหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามแต่ไม่สามารถไล่ติดตามได้ทัน จากนั้นได้รีบกลับมาตรวจสอบสิ่งของที่ถูกโดยทิ้ง ก็พบกระสอบปุ๋ย ลักษณะทำเป็นเป้ จำนวน 3 ใบ จึงได้ตรวจสอบภายในก็พบยาบ้า ตราสัญลักษณ์ 999 จำนวนประมาณ 380,000 เม็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึด พร้อมออกลาดตระเวนโดยรอบในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่พบตัวบุคคลต้องสงสัย สำหรับยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ ก็ได้ส่งมอบให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจสอบและสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. กกล.ผาเมือง, ทหาร ร้อย ม.2 บก.คค.ที่ 1 ฉก.ม.4