วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

(คลิป) ทหารผาเมืองหวิดปะทะคาราวานยาบ้าที่เวียงแหง ยึดยาบ้าได้ 2.1 ล้านเม็ด

29 พ.ค. 2020
5151
Social Share

29 พ.ค. 63 : พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่อง ผลการปฏิบัติทางเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ได้ตรวจยึดยาเสพติดยาบ้า ได้จำนวน 8 เป้ ของกลางทั้งหมด 2,100,000 เม็ด

ในการตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป ดังนั้น พันเอก ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 4 จึงได้สั่งการให้ กองร้อยทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จัดกำลังปฏิบัติภารกิจซุ่มโจมตี บริเวณ บ้านหินแตว หมู่ 6 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 03.30 น. ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคล ต้องสงสัย ประมาณ 8 – 10 คน แบกเป้สะพายสีดำเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งเป้สะพายหลัง และอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบพื้นที่ในเบื้องต้นตรวจพบเป้สะพายหลังสีดำ จำนวน 3 เป้ หน่วยจึงได้ จัดกำลังเพิ่มเติม 3 ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่ และต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น. ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม ตรวจพบเป้สะพายหลังสีดำอีกจำนวน 8 เป้ รวมของกลางเป้สะพายหลังสีดำจำนวน 11 เป้ จากการตรวจสอบภายในเป้พบว่าบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 2,100,000 เม็ด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และขยายผลการจับกุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจะได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้ สภ.เวียงแหง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

Cr. กองกำลังผาเมือง

เรื่องมาใหม่