วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ทหารพราน 32 เชียงราย รวบ 6 สาว แอบย่องข้ามน้ำโขงลอบเข้าเมือง

20 พ.ย. 2020
973
Social Share

เวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 19 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ได้ลาดตระเวนเฝ้าระวังตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง ป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด และลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการกระทำความผิดอื่นๆ บริเวณบ้านแก่งไก่ หมู่ที่ 6 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบหญิงสาว จำนวน 6 ราย ลัดเลาะข้ามลำน้ำโขง แอบเข้ามาในเขตพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ก็พบว่าหญิงสาวทั้งหมดอายุระหว่าง 27 – 44 ปี

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิทำการตรวจวัดหญิงสาวทั้งหมด เพื่อป้องกันเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ได้หลบหนีออกมาจากประเทศที่อาศัยอยู่ จากนั้นได้ลัดเลาะตามเส้นทางภูมิประเทศแนวป่าเขา จนกระทั่งมาถึงเขตพื้นที่ สปป.ลาว จึงได้ว่าจ้างเรือเร็วของชาวลาวมาขึ้นฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อจะแอบลักลอบเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทั่งมาถูกจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง ตม.เชียงแสน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป​

สำหรับการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน จ.เชียงราย โดยพบว่าห้วงระหว่างปี 2562-2563 พบว่า มีจำนวนน้อยมาก แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีการลักลอบหนีออกจากประเทศมากขึ้น และอาศัยเส้นทางจาก สปป.ลาว และประเทศเมียนมา โดยคาดว่าจะมีอีกประมาณ 100-200 คน ที่จะหลบหนีเข้ามาอีก

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ผาเมืองปะทะเดือด ยึดไอซ์ 40 กก. บ้านศรีป่าแดง แม่สาย
(มีคลิป) เรือนจำกลางเชียงใหม่ ใช้ฟ้าทะลายโจรและยาฟาวิพิราเวียร์ รักษาโควิด 19 ปลอดภัยแล้ว 95% พร้อมส่งคืนพื้นที่ปลอดภัย
(มีคลิป) เชียงใหม่ ติดโควิดตายเพิ่ม 2 ราย รวมแล้ว 14 ราย ส่วนภาพรวมพบผู้ติดเชื้อน้อยลง รักษาหายแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์
(มีคลิป) UN ช่วยเหลือคนไร้สถานะทางทะเบียนที่เชียงราย ที่รัฐบาลไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องโควิด19
(มีคลิป) ทหารผาเมือง สกัดยาเสพติดชายแดนเชียงราย ยึดได้ 7 พันเม็ด
ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ จัดตั้งศูนย์ดูแลแม่และเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 รับดูแลได้สูงสุด 13 รายต่อวัน