วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปล่อยโคมคืนเดียว สนามบินต้องเฝ้าทั้งคืน มีโคมตกในเส้นทางการบินกว่า 21 ลูก

Social Share

12 พ.ย. 62 : เทศกาลลอยกระทงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่่ยวเดินทางมามากมาย และเมื่อคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว และประชาชน ปล่อยโคมกันเต็มท้องฟ้า ไม่เกรงกลัวเรื่องประกาศจังหวัดเชียงใหม่ ในเรื่องห้ามปล่อยโคม ทำให้เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ต้องคอยเฝ้าตลอดทั้งคืน เพื่อที่จะเก็บเศษโคม ที่ตกลงมาในพื้นที่ และเส้นทางการบิน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับสายการบิน และผู้โดยสาร

ทางเจ้าหน้าที่การท่าเปิดเผยข้อมูลว่า จากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 11 พ.ย. ต่อเนื่องกลางดึกของคืนวันที่ 12 พ.ย. 62 พบว่ามีโคมขนาดใหญ่มากกว่า 70 เซนติเมตรขึ้นไป จำนวน 3 โคม ขนาดกลางประมาณ 50 เซนติเมตร แต่ไม่เกิน 70 เซนติเมตร จำนวน 8 โคม ขนาดเล็กไม่เกิน 50 เซนติเมตร จำนวน 10 โคม รวมทั้งหมด 21 โคม ซึ่งเทศกาลลอยกระทงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังเหลือค่ำคืนของวันที่ 12 พ.ย. อีก 1 คืน

ทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้องรับศึกหนักในการเฝ้าตลอดทั้งคืน เพื่อความปลอดภัย และเก็บซากโคมดังกล่าวออกจากพื้นที่ เพื่อให้ในตอนเช้า สายการบินจะสามารถนำเครื่องบินมาบริการผู้โดยสาร และสามารถขึ้น-ลงได้อย่างปลอดภัย

Cr. การท่าอากาศยานเชียงใหม่