วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

AIS Fibre ขึ้นแท่นผู้นำเน็ตบ้านไทยอันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิก ตั้งเป้าปี 2021 ขึ้น Top 3 ผู้นำอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทย

16 ธ.ค. 2020
833
Social Share

AIS Fibre ขึ้นแท่นผู้นำเน็ตบ้านไทยอันดับ 1 ในเอเชีย-แปซิฟิก จาก Frost & Sullivan เปิดเกมรุกก้าวสู่ปี 2021 สานต่อแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” ตั้งเป้าขึ้น Top 3 ผู้นำอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทย

  • แรงไม่ตก! AIS Fibre ยืนหนึ่งผู้นำธุรกิจเน็ตบ้านที่เติบโตมากที่สุดในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง แม้เผชิญปัจจัยเสี่ยงจากโควิด-19 โดยในไตรมาส 3 ปีนี้ มีจำนวนฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 4.4% เติบโตแกร่งเหนือตลาดซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นเพียง 1.2%
  • ล่าสุด ขึ้นแท่นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 กับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี ตอกย้ำความมุ่งมั่นตั้งใจของ AIS Fibre ตลอดปี 2563 ที่ต้องการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ทั้งยังได้คะแนนสูงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอื่นๆ ในอีก 8 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
  • พร้อมเดินหน้ารุกสู่ศักราชใหม่ 2021 ประกาศแผนอัปเกรดประสบการณ์เน็ตบ้านเหนือระดับเพื่อชีวิตคนไทยยุค New Normal ตั้งเป้าปี 2021 ก้าวสู่ Top 3 ผู้นำอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ของไทยและมียอดผู้ใช้งานเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตอบรับโอกาสการเติบโตของเน็ตบ้านในอนาคต

​นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวว่า “จากไลฟ์สไตล์คนไทยในยุคดิจิทัลที่มีความพร้อมและคุ้นเคยกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งนอกบ้านและในบ้าน ยิ่งในปัจจุบันที่คนไทยเผชิญสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตในอัตราเร่งสูงขึ้น เห็นได้จากภาพรวมการให้บริการของ AIS Fibre แม้เผชิญปัจจัยเสี่ยงจากโควิด-19 แต่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นทั้งในด้านรายได้และจำนวนลูกค้า โดยในไตรมาส 3 มีจำนวนลูกค้าฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เติบโตแกร่งเหนือตลาดซึ่งโตเพียง 1.2% ด้วยแนวคิด “เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า” ครอบคลุม 3 ด้านเพื่อมอบประสบการณ์เน็ตบ้านคุณภาพให้คนไทย ประกอบด้วย

  • ​เร็วกว่า (Forward) นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาสร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็วเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยนับตั้งแต่วันเปิดให้บริการ ตั้งแต่การนำเทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ 100% มาให้บริการ, เทคโนโลยี Dual Bandwidth แยก 2 เราเตอร์เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม, AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit อัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านให้สปีดสูงขึ้น ใช้งานไม่มีสะดุด ลดสัญญาณรบกวน รายแรกในประเทศไทย พร้อมออกแพ็กใหม่กระแทกใจสายโปรกับ Power 4 Online Special Package แพ็กเน็ตบ้านแบบ BYOD ที่ให้ลูกค้าเลือกเราเตอร์ได้เองตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ
  • ​ดีกว่า (Better) ยกระดับการให้บริการที่เหนือกว่า สร้างมาตรฐานใหม่ของเน็ตบ้านรายแรกของไทย ให้การใช้งาน Wi-Fi ดีทั้งบ้าน ตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งด้วย AIS Fibre MESH WiFi – เน็ตเร็ว WiFi แรง ครอบคลุมทั่วบ้าน พร้อมออกบริการเสริม AIS Fibre MESH WiFi รายเดียวในไทยที่ให้ลูกค้าสามารถเพิ่ม MESH WiFi ได้สำหรับทุกแพคเก็จ และยังมีบริการเหนือระดับกับ เอไอเอส ไฟเบอร์ กูรู สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าก่อนติดตั้ง สามารถใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • ​ง่ายกว่า (Simple) ให้ลูกค้าได้ใช้งานเทคโนโลยีทันสมัยได้ง่ายๆ อาทิ Speed Toggle ที่ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถปรับสปีดอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเอง รายแรกของไทย หรือการเปิดช่องทางติดต่อสื่อสารผ่าน AIS Fibre Line Connect ให้ลูกค้าทำรายการด้วยตนเอง และติดต่อง่ายกว่า ผ่านช่องทางออนไลน์ที่คุ้นเคย

ล่าสุด จากความทุ่มเท คิดค้น สร้างสรรค์ งานบริการเน็ตบ้านเพื่อคนไทย ส่งผลให้ AIS Fibre ได้รับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ทั้งยังได้คะแนนสุงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอื่นๆ ในอีก 8 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

โดยเกณฑ์การพิจารณารางวัล Frost & Sullivan Best Practices Awards 2020 ที่ส่งผลให้ AIS Fibre ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วย

  1. ​Financial Performance หรือผลประกอบการที่โดดเด่นมาโดยตลอด ทั้งนี้ในปี 2562 AIS Fibre มีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นทั้งในแง่รายได้และจำนวนผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ มีรายได้เพิ่มขึ้น 29% และสามารถเพิ่มฐานผู้ใช้บริการได้ 42.1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเอไอเอส ไฟเบอร์ เพิ่มเป็น 10% แม้ว่าจะเข้าสู่ตลาดช้ากว่าผู้ให้บริการราย อื่น แต่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นจำนวนมาก เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
  2. ​Implementation of Best Practice หรือการเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเป็นรายแรกของไทย โดย AIS Fibre เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยี Fiber Optic 100% มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัด และมีผู้ใช้บริการกว่า 1.04 ล้านรายในปี 2562 พร้อมออกแพ็กเกจ SuperMESH WiFi ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสัญญาณให้เร็ว แรง ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ติดตั้ง โดยไม่ต้องเดินสาย LAN และยังสามารถเชื่อมต่อกันได้มากที่สุดถึง 8 ตัว รวมทั้งร่วมมือกับ Huawei ยกระดับนวัตกรรม SuperMESH WiFi และเราท์เตอร์มาตรฐานให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น สามารถใช้งานได้แรงเต็มสปีดถึง 1 Gbps บน WiFi เป็นรายแรกในตลาดที่ทำได้จริง
  3. Visionary through Mega Trends หรือความมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเทรนด์ของโลก โดย เอไอเอส บริษัทแม่ของเอไอเอส ไฟเบอร์ กำลังดำเนินการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และมีแผนที่จะเปิดตัว 5G Fixed Wireless Access ให้กับผู้ใช้บริการ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยี 5G ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการ 24 รายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เปิดตัวเครือข่าย 5G แล้ว และ AIS ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเหล่านั้น
    ​4. Customer Service Experience หรือความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยเอไอเอส ไฟเบอร์ ให้ความ
  4. สำคัญกับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการเพื่อสนองตอบความของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น Speed Toggle บริการที่ลูกค้าสามารถปรับสปีดความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดได้ตามความต้องการใช้งานรายแรกในไทย เพื่อใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ, Dual Bandwidth แยกท่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตในบ้านและการใช้งานเกม ใช้งานเต็มสปีดทั้ง 2 ท่อ แม้ใช้งานในเวลาเดียวกัน เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานของเหล่าเกมเมอร์ ขณะที่ได้ร่วมมือกับ SK Telecom ผู้ให้บริการของเกาหลีใต้และ Singtel ผู้ให้บริการของสิงคโปร์ เปิดตัวแพลตฟอร์มเกมร่วมทุนที่มีกลุ่มผู้เล่นเกมประมาณ 800 ล้านคนทั่วภูมิภาค แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าผ่านการเป็นพันธมิตรและการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม
  5. ​ความมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการที่แท้จริง (Addressing Unmet Needs) ด้วยเครือข่าย 5G จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถส่งมอบโซลูชัน 5G Fixed Wireless Access ไปยังสถานที่ที่เอไอเอส ไฟเบอร์ เข้าไม่ถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นที่ตั้งของพื้นที่ชนบทและสถานที่ห่างไกลจำนวนมาก
  6. Brand Equity หรือการสร้างคุณค่าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยมุ่งเน้นทั้งในด้านการพัฒนาคุณภาพสินค้า,งานบริการ และเครือข่าย โดยได้รับการการันตีคุณภาพและมาตรฐานด้วยรางวัลระดับโลกอย่าง Ookla® Speedtest® ผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตอันดับต้นๆของโลก พร้อมรางวัลเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในประเทศไทย (Thailand’s Fastest ISP) ปี 2562 อีกด้วย

​สำหรับในปีหน้า 2021 เอไอเอส ไฟเบอร์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อมอบประสบการณ์เน็ตบ้านที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ได้แก่ การขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติม ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย อย่างตรงตามความต้องการจากการติดตามพฤติกรรมลูกค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนไลฟ์สไตล์ดิจิทัลให้คนไทยเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านได้ง่ายกว่าเดิม รวมถึงขยายช่องทางจัดจำหน่ายร่วมกับเหล่าพันธมิตรชั้นนำ ทั้ง Telecom Shop และ None Telecom Shop อาทิ Jmart, TG, Powerbuy, PowerMall, iStudio, .life, AIS Corner @ Family Mart, AIS Corner@Tops Daily, AIS Corner@Mini BigC และไปรษณีย์ไทย ให้ลูกค้าสมัครใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์ได้อย่างง่ายดายและสะดวกกว่าที่เคย, การดูแลการใช้งานแบบ Proactive เกาะติดทุกปัญหาของลูกค้าอย่างใกล้ชิดแบบบ้านต่อบ้านด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีในแบบที่ลูกค้าไม่ทันรู้ตัว, การนำเสนอบริการและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์คุณภาพสูงอันดับ 1 ของไทย และการมอบบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี ด้วยบริการจากทีมช่างคุณภาพ กับโครงการ Certification FTTx Course and Workers for Advanced Wireless Network โดยร่วมมือกับสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษ เฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายแรกในไทย อีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าได้คุณภาพงานติดตั้งที่ได้มาตราฐาน และมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย

​“ในนามชาวเอไอเอส ไฟเบอร์ เรายินดีที่ได้เป็นตัวแทนองค์กรไทย ในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ เพราะรางวัลนี้คือการแข่งขันกับประเทศต่างๆ ในเอเชีย-แปซิฟิก โดยยืนยันที่จะส่งมอบบริการที่ดีกว่า เร็วกว่า ง่ายกว่า ในฐานะ Digital Life Service Provider สนับสนุนการเดินหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศอย่างดีที่สุดต่อไป” นายกิตติ ย้ำในตอนท้าย

#AISFibre
#AISFibreNo1APAC
#AIS

เรื่องมาใหม่