เอไอเอส 5G หนุนภารกิจโรงพยาบาลเชียงใหม่ “เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย” ร่วมสู้ภัยโควิด-19

06 ก.ค. 2021
782
Social Share

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด​เชียงใหม่ รับมอบอุปกรณ์สนับสนุนจากเอไอเอส เพื่อสนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ที่ได้กลับมาเปิดเพื่อใช้ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยครั้งนี้ ทางเอไอเอส สนับสนุนอุปกรณ์ 5G FWA ,โทรศัพท์ – ซิมการ์ด พร้อม Package และระบบ SMS นำมาสนับสนุนในภารกิจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่แรง เร็ว รับส่งข้อมูลข่าวสารที่ใช้ในการดูแลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นายอาทยา หยู่เย็น หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค – ภาคเหนือ เอไอเอส กล่าวว่า “กล่าวว่า “AIS ในฐานะ Digital Life Service Provider ยังคงมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีสื่อสาร ตลอดจน Digital Service ต่างๆ มาสนับสนุนการทำงานของภาคสาธารณสุขอย่างเต็มกำลัง และ ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่แน่นอน นับตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนมีความตั้งใจอย่างมากในการนำเทคโนโลยีสื่อสารเข้ามาสนับสนุนภารกิจการรับมือภาวะการระบาดให้ได้อย่างดีที่สุด ภายใต้โครงการ “AIS 5G สู้ภัยโควิด” โดยการติดตั้งเครือข่ายสื่อสาร พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์เสริมในด้านต่างๆ แก่พื้นที่โรงพยาบาลสนามอีกครั้ง หลังพบตัวเลขการแพร่ระบาดมีแนวโน้มที่สุงขึ้นในหลายพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวก เสริมขีดความสามารถในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ภาคสาธารณสุขอย่างเต็มกำลัง อาทิ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก , โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และล่าสุด ที่โรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ ทีมงานวิศวกร มีการมอนิเตอร์คุณภาพเครือข่ายอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ ภารกิจ AIS 5G “เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย” เกิดประสิทธิภาพ ทันต่อสถานการณ์ได้อย่างสูงสุดอย่างเต็มความสามารถต่อไป” นายอาทยา กล่าวทิ้งท้าย

#AIS5Gสู้ภัยโควิด #AIS5Gเชื่อมต่อช่วยเหลือเพื่อคนไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AIS 5G เชื่อมต่อเครือข่ายสื่อสาร จุดบริการฉีดวัคซีน ให้กับคณะแพทย์ มช. สนับสนุนภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันโควิด 19
AIS 5G ปูพรมเน็ตเวิร์ค หนุนภารกิจ “ฉีดวัคซีนโควิด-19” สร้างภูมิคุ้มกันเชิงรุก ทั่วภาคเหนือ
เอไอเอส หนุน รพ.สนามเชียงใหม่ เสริมความแรงสัญญาณด้วย 5G เพิ่มประสิทธิการทำงานให้เจ้าหน้าที่
เอไอเอส คว้า 4 รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2020 ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในการพัฒนาองค์กรสะท้อนความเป็นเลิศรอบด้าน
AIS ผนึก Wisesight ประกาศผลรางวัล Thailand Zocial AIS Gaming Awards เพื่อคนโซเชียลด้านเกมและอีสปอร์ต ครั้งแรกในไทย
เอไอเอส จับมือ ธรรมศาสตร์ เปิดตัว SDG Lab by Thammasat & AIS นำ 5G/IoT แห่งแรกในเอเชีย เสริมแกร่งสู่ SMART City