วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

AIS เผยกลยุทธ์ “AIS360 องศา ที่ 1 ตัวจริง ครบทุกการดูแล” นำ AI เสริมทัพครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย

12 มี.ค. 2019
859
Social Share

AIS เผยกลยุทธ์ “AIS360 องศา ที่ 1 ตัวจริง ครบทุกการดูแล” นำ AI เสริมทัพครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย รายแรกในไทยที่ให้บริการ Full Service Digitization พร้อมจัดสิทธิพิเศษ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

12 มีนาคม 2562: AIS กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ตอกย้ำผู้นำด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวคิด “AIS360 องศา ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมผสานพนักงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้บริการลูกค้าได้ครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้า Gen C ที่ต้องการความรวดเร็วและรู้ใจตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้านค้า ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ และพิเศษสุดกับครั้งแรกที่ให้ลูกค้าใช้พอยท์แลกสติกเกอร์ไลน์สุดฮิตได้ง่ายๆ

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “AIS ยังคงเน้นย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกลุ่มทุกช่วงวัยอยู่เสมอ ทั้งการดูแลด้านงานบริการและสิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์

ตลอดปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน และยังมีช่องทางบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกมากกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความหลากหลายและต้องการการตอบสนองที่รวดเร็วและเฉพาะเจาะจงมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ในปีนี้ AIS ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์บริการในรูปแบบที่หลากหลาย ให้สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งลูกค้า AIS และ AIS Fibre ผ่านแนวคิด “AIS360 องศา ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้พัฒนาต่อยอดการให้บริการและสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 แกน ดังนี้

1. บริการครบจริง (AIS Services)
จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับงานบริการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส และแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 58% ล่าสุดกับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cash และเนื่องจาก Facebook ได้รับความนิยมมาก พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านช่องทาง Facebook Messenger 70% เป็นสัดส่วนสูงสุดจากช่องทาง Social Media ทั้งหมด

ดังนั้น ในปีนี้ AIS จึงยกระดับช่องทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการ โดยใช้เวลาเทรน AI นานกว่า 1 ปี ให้เรียนรู้ข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และวิเคราะห์การปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อให้ AI ให้บริการลูกค้าได้เช่นเดียวกับพนักงานมืออาชีพ ได้รับบริการรวดเร็วทันที พร้อมเติมลูกเล่นเพื่อความสดใส จึงทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย

2. สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)
​ปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 70% ในปีนี้เราจึงขยายสิทธิพิเศษให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมมากกว่า 28,000 ร้านค้า เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด เราได้คัดสรรร้านอาหารในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดย่านดัง, กูรูชี้เป้าร้านอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง และตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

• ย่านดัง -“ปักหมุดย่านดัง” คัดสรรร้านอาหารและคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในย่านดังที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น ย่านอารีย์ ย่านทองหล่อ ย่าน ถ.นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่ เป็นต้น
• กูรู -“กูรูชี้เป้าร้านอร่อย” ร่วมกับกูรูด้านอาหารชื่อดังอย่าง “Wongnai” แนะนำร้านอินเทรนด์ และ “อร่อยเลิศกับคุณหรีด” มาช่วยแนะนำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้า
• ห้าง -“อิ่มอร่อยร้านดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นนำ อาทิ Fashion Island, The Promenade, Terminal21 เป็นต้น
• ตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์กินฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ เอไอเอสยังเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลต่างๆ ด้วยการมอบส่วนลดเมนูพิเศษร้านอาหารยอดนิยม อาทิ Bar B Q Plaza และ SWENSENS เป็นต้น ต่อเนื่องตลอดทั้งปี และเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ และกิจกรรมดีๆ สำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสจึงได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์เมืองไทย กับ เผ่าทอง ทองเจือ” กูรูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

เริ่มกิจกรรมแรก “ชมวังเก่า เล่าเรื่องสร้างกรุง” ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ ยิ่งไปกว่านั้น AIS ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขตภาคเหนือ และ อ.เผ่าทอง เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสเส้นทางใหม่นี้เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆนี้ สามารถติดตามความสนุกได้ตลอดทั้งปีทาง www.ais.co.th/activity

3. พอยท์ครบทุกความสนุก แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)
​ในปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกพอยท์เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า ในปีนี้เราจึงจัดเต็มโดยเพิ่มจำนวนสินค้าหลากหลายประเภทให้ลูกค้าแลกมากขึ้นกว่า 2 เท่า และขยายอายุพอยท์เป็น 2 ปี รวมทั้งให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกพอยท์ได้อีกด้วย

​พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้ง่ายๆ สามารถนำพอยท์มาแลกรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชื่นชอบได้ทันที เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ LINE AIS Privilege และ my AIS App รวมทั้งใช้เป็นส่วนลดในการซื้อของบน AIS Online Store นอกจากนี้ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีด้วย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ais.co.th/points/)

4. การดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade
​ในวาระฉลองครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้เตรียมความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้โดนใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกช่องทางเร็วๆ นี้ (ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.ais.co.th/serenade)

​“AIS มีความพร้อมในทุกมิติของการดูแลลูกค้า และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าจะช่วยเติมเต็มทุกช่วงเวลาในชีวิตของลูกค้าให้ ‘ครบ’ มากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิด AIS 360 องศา ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล และสัญญาว่า AIS จะอยู่เคียงข้าง พร้อมให้บริการลูกค้าทุกคนด้วยใจตลอดไป” นางบุษยา กล่าวสรุป

#AIS #AIS360องศา

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS จุดพลุ! ฉลอง 15 ปี Serenade จัดหนักของขวัญแทนคำขอบคุณ ดีเดย์ทุกวันที่ 15 ของเดือนต่อเนื่องยาวถึงสิ้นปี
AIS Academy ประกาศเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” กระจายองค์ความรู้สู่ต่างจังหวัด ปั้นคนรุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีสร้างอนาคตประเทศไทย
AIS แจ้งเกิดช่อง eSports ช่องแรกและช่องเดียวในไทยบน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX ชมฟรี! ตลอด 24 ชม.
กรมพินิจฯ ผนึกเอไอเอส เปิดโครงการญาติเยี่ยมทางไกลออนไลน์ผ่าน AIS Fibre ให้ผู้ปกครองมอบความอบอุ่น และกำลังใจแก่เยาวชนในสถานพินิจ รับวันครอบครัว
เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่าย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง “สุขสดใสอุ่นใจวันสงกรานต์”