เอไอเอส เสริมกำลังเครือข่าย 300% เสริมทีมวิศวกรดูแลจัดเต็ม คาดปีใหม่นี้คนไทยฮิตส่งวิดีโอ และ Live ผ่านโซเชียลมีเดียมากที่สุด

27 ธ.ค. 2017
1755
Social Share

เอไอเอส เสริมกำลังเครือข่าย 300% เสริมทีมวิศวกรดูแลจัดเต็ม คาดปีใหม่นี้คนไทยฮิตส่งวิดีโอ และ Live ผ่านโซเชียลมีเดียมากที่สุด

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เผยว่า “ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา พฤติกรรมผู้บริโภคในภาพรวมมีการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตอย่าง แยกไม่ออก และขยายไปยังกลุ่มที่ไม่เคยใช้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน พบว่า อัตราการใช้งานดาต้าในภาพรวมของคน ไทย ถึงจุดแซงอัตราการใช้ Voice แล้ว โดยเฉลี่ยใช้งานอยู่ที่ 6 Gbytes ต่อคนต่อเดือน สำหรับเทรนด์คอนเท้นท์ที่มาแรงที่สุดยังคงเป็น วิดีโอ และเพิ่มมาด้วยการถ่ายทอดสด หรือ Live ในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ดังนั้น ในเทศกาลปีใหม่ที่เป็นช่วงแห่งการส่งความสุขนี้ คาดว่าคนไทยจะนิยมอวยพรปีใหม่ ทั้งโพสต์ และแชร์วีดิโอคอนเท้นท์มากที่สุด รวมถึงการถ่ายทอดสด Live บรรยากาศเฉลิมฉลอง ซึ่งจะทำให้มียอดการใช้งานดาต้าสูงขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว จุดการจัดงานเค้าท์ดาวน์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด , สถานีขนส่งและสนามบิน รวมไปถึงถนนซึ่งเป็นเส้นทางหลักสู่ภาคอีสาน และภาคเหนือ ที่ประชาชนเดินทางโดยรถส่วนบุคคล ทั้งนี้คาดว่าการใช้งานดาต้าจะทยอยสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเริ่มเดินทางท่องเที่ยวนั่นเอง

นอกจากเอไอเอส จะจัดเตรียมความพร้อม เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity Preparation) ของเครือข่ายทั้ง 4G, 3G และ SUPER WiFi เพิ่มอีก 300% โดยทยอยเริ่มตั้งแต่วันนี้เพื่อให้ลูกค้าส่งความสุขถึงกันได้อย่างอุ่นใจ รวมทั้งเสริมทีมวิศวกรเพิ่มเติม เพื่อมอนิเตอร์อัตราการใช้งาน และพร้อมที่จะแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทันทีทั่วไทย

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS จุดพลุ! ฉลอง 15 ปี Serenade จัดหนักของขวัญแทนคำขอบคุณ ดีเดย์ทุกวันที่ 15 ของเดือนต่อเนื่องยาวถึงสิ้นปี
AIS Academy ประกาศเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” กระจายองค์ความรู้สู่ต่างจังหวัด ปั้นคนรุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีสร้างอนาคตประเทศไทย
AIS แจ้งเกิดช่อง eSports ช่องแรกและช่องเดียวในไทยบน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX ชมฟรี! ตลอด 24 ชม.
กรมพินิจฯ ผนึกเอไอเอส เปิดโครงการญาติเยี่ยมทางไกลออนไลน์ผ่าน AIS Fibre ให้ผู้ปกครองมอบความอบอุ่น และกำลังใจแก่เยาวชนในสถานพินิจ รับวันครอบครัว
เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่าย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง “สุขสดใสอุ่นใจวันสงกรานต์”