วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

AIS พาคนไทยก้าวข้ามแบบไร้ขีดจำกัดยุคดิจิทัล เครือข่ายใหม่ความเร็วระดับ 1 Gbps แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดประสบการณ์เข้าถึงดิจิทัลแบบใหม่ พลิกโฉม AIS Shop ใหม่ใจกลางเมือง

24 พ.ย. 2017
2385
Social Share

เอไอเอส สานต่อวิสัยทัศน์ Digital for Thais ทุ่มเทพลังทั้งองค์กร นำเทคโนโลยีดิจิทัลไปสนับสนุนและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับคนไทย และทุกภาคส่วนของประเทศไทย เดินหน้าเปิดแนวคิดใหม่ “AIS THE NEXT GENERATION” ประกาศทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด พาคนไทยก้าวข้ามทุกขีดจำกัดยุคดิจิทัลใน 4 ด้าน แต่ก่อนหน้านั้นเรามาพูดคุยกับผู้บริหารคนสำคัญกันก่อนว่าวิสัยทัศน์เป็นอย่างไร แล้วจะนำพาเราก้าวข้ามขีดจำกัดไปได้ยังไง

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า ยุคดิจิทัลในปัจจุบันนี้ คงเลี่ยงไม่ได้ว่าอินเตอร์เน็ตเป็นปัจจัยที่ 5 ที่มาควบคุมกับเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สื่อสาร เมื่อพูดถึงโครงข่ายสัญญาณแล้ว ในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดมิติใหม่ให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทยได้ใช้เครือข่ายที่ดีที่สุด ด้วยความเร็วระดับ 1 Gbps ที่มารูปแบบ AIS NEXT Gจึงไม่ได้พูดเกินเลยไปในเรื่องไร้ขีดจำกัด เพราะเป็นความเร็วระดับสูงที่พร้อมมอบให้กับพี่น้องประชาชนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง อัพโหลด ท่องโลกอินเตอร์เน็ต ทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านโลกไซเบอร์ได้แบบไม่มีสะดุด”

แต่ก่อนที่จะก้าวข้ามไปดูว่ามีความพิเศษอย่างไร อยากให้มาดูความหมายที่แฝงไว้ในครั้งนี้ก่อน ที่ทาง AIS ได้แอบบอกมาลึกๆ ว่า มันไม่ได้มีแค่ตัวหนังสือลอยๆ ไว้นะ แต่มีแฝงไว้ชัดเจนจนต้องทำให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งใหม่นี้ เหมือนคำหมายง่ายๆ แต่ลงตัว

อักษรที่ว่านี้คือคำว่า “N E X T” ซึ่งมีความหมายรวมกันเป็นเหมือนการก้าวต่อไปในระบบความเร็วสูง แต่แท้จริงแล้วยังมีซ่อนไว้อีก อย่างแรกเลยคือตัว “N” ที่มาจาก NETWORK ซึ่งเครือข่ายใหม่ AIS NEXT Gได้มอบความเร็วอินเทอร์เน็ตระดับกิกะบิท ที่เร็ว แรงที่สุด เป็นรายแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมให้บริการเชิงพาณิชย์ ใช้งานได้จริงแล้วทั่วประเทศ กับเทคโนโลยีเครือข่ายล่าสุด Multipath TCP (ที่เป็นการนำ Wi-Fi และ LTE มาทำงานร่วมกันในเพื่อเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูล)  โดยการรวมความเร็วคลื่นความถี่ AIS 4G ADVANCED และ AIS SUPER WiFi เข้าด้วยกัน ทำให้เกิดเครือข่ายใหม่ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา รองรับการใช้งานบริการดิจิทัลทุกรูปแบบ รวมทั้งยกระดับ Digital Infrastructure ของประเทศให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น

ตัวที่สองคือ “E” ที่มาจาก ECONOMY ผลักดันธุรกิจไทยสู่เทรนด์เศรษฐกิจแบ่งปัน ส่งเสริมการแชร์ทรัพยากรผ่านโลกอินเทอร์เน็ต โดยจับมือกับ MOBIKE เตรียมให้บริการจักรยานให้เช่า ในเร็วๆ นี้ นำเทคโนโลยี IoT มาช่วยจับคู่ความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงกับทรัพยากรที่มีอยู่ในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ตัวที่ 3 “X” ที่มาจากคำว่า XPERIENCE ยกระดับงานบริการที่ล้ำสมัยไปอีกขึ้น สร้างประสบการณ์เข้าถึงดิจิทัลแบบใหม่ให้กับลูกค้า ด้วยการพลิกโฉม AIS Shop ที่เซ็นทรัลเวิร์ลด์ ชั้น 4 ให้เป็นแกลอรี่ แสดงนวัตกรรมดิจิทัลในรูปแบบของงานศิลปะ รวบรวมเทคโนโลยีและสมาร์ทแกดเจ็ตที่ทันสมัย ดีไซน์สวย จากแบรนด์ชั้นนำ มาให้ลูกค้าได้สัมผัส ทดลองใช้ และเลือกซื้อก่อนใคร

ตัวสุดท้ายคือ “T” ที่มาจากคำว่า TEAMS ถือเป็นหัวใจสำคัญของทุกอย่าง แม้จะอยู่เป็นคำสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เพราะเป็นการผสมผสานคนกับเทคโนโลยี เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ด้วยขีดความสามารถของบุคลากรมืออาชีพที่เต็มไปด้วย DNA ชาวดิจิทัล ที่มีความเข้าใจใน Customer Insight ของลูกค้าในยุคที่ทุกสิ่งขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล พร้อมที่จะคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่คอยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและคนไทยอย่างไม่หยุดนิ่ง

มารู้ข้อมูลกันแล้ว มาดูว่าตัว AIS NEXT G มันดีแค่ไหน ซึ่งทาง นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส พูดให้ฟังว่า ทางบริษัทได้ทำการปล่อยการอัพเดต FOTA เวอร์ชั่นล่าสุด ให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ใช้ เครื่อง Samsung galaxy S8, S8+, S7 และ S7Edge สามารถใช้งาน AIS NEXT G ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเครื่องที่ได้รับการอัพเดต FOTA แล้ว จะมีเมนู NEXT G ปรากฏขึ้นในเมนู การตั้งค่าเครือข่าย

พร้อมทั้งเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสระบบรายเดือนที่ใช้ดีไวซ์ที่รองรับ และใช้แพ็กเกจ 4G Max Speed Unlimited 1,099 บาท/เดือนขึ้นไป สามารถใช้งานเครือข่าย AIS NEXT G ได้ทันที สำหรับลูกค้าเอไอเอสทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน ที่ใช้แพ็กเกจอื่น สามารถสมัครแพ็กเกจเสริม AIS NEXT G ได้ในราคาเพียง 159 บาท ได้รับอินเทอร์เน็ต 5GB และ AIS SUPER WiFi ไม่จำกัด นาน 7 วัน เพียงกด *777*522# โทรออก

ทั้งนี้ สำหรับการใช้งานเครือข่าย AIS NEXT G ลูกค้าต้องเปิดฟังก์ชัน NEXT G บนมือถือ, เปิดใช้งานทั้ง Mobile DATA และ WiFi (เลือกเชื่อมต่อ AIS SMART Login) รวมทั้ง มีแพ็กเกจ NEXT G และแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi และต้องอยู่ในพื้นที่มีสัญญาณ AIS SUPER WiFi  และ Log in อยู่ จึงจะใช้งาน NEXT G ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งสังเกตได้จาก Icon NEXT G บนแถบ Status ด้านบนของหน้าจอสมาร์ทโฟน

(ทั้งนี้ ความเร็วของการใช้งานเครือข่าย NEXT G จะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้ในพื้นที่, ความใกล้ไกลของเครื่องกับเสาส่งสัญญาณ และสเปกของอุปกรณ์ที่ใช้)

โดยเร็วๆ นี้ จะเปิดให้บริการ AIS NEXT G บนสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 8 โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบอุปกรณ์มือถือของตนเองว่ารองรับการใช้งาน NEXT G หรือไม่ เพียงกด *987# โทรออก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/nextg

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
สาวกสมาร์ทโฟนเกมมิ่งห้ามพลาด!!! เอไอเอส จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “RAZER” เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย “RAZER PHONE 2” สเปคขั้นเทพ