วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

แรงศรัทธาแห่รอรับ “หลวงตาบุญชื่น” ถึงแม่สะเรียง งดธุดงค์ 2 วัน หมอแนะนำให้พักผ่อนหลังเข้ารับการเติมเลือด รพ.แม่สะเรียง

Social Share

แรงศรัทธาแห่รอรับ “หลวงตาบุญชื่น” ถึงแม่สะเรียง งดธุดงค์ 2 วัน หมอแนะนำให้พักผ่อนหลังเข้ารับการเติมเลือด รพ.แม่สะเรียง

วันที่ 14 มกราคม 2565 ภายหลังจากที่ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา ได้จาริกธุดงค์เข้าสู่ อำเภอสบเมย อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งตลอดเส้นทางตั้งแต่ อ.สบเมย และ อ.แม่สะเรียง มีสาธุชนมารอถวายน้ำปานะและดอกไม้ตลอดเส้นทาง รวมถึงมารอกราบนมัสการเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 ตำรวจ ฝ่ายปกครองและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางโดยจำวัดจุดแรก ที่โรงเรียนบ้านแม่สวด ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และ พักจำวัดจุดที่สอง ที่โรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 เมื่อคืนวันที่ 13 ที่ผ่านมา

โดยในช่วงเช้า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท ยังคงทำวัตรเช้าและออกรับบิณฑบาตญาติโยมที่โรงเรียนจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 ก่อนที่จะ เข้ารับการให้เลือดที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง โดยแพทย์เห็นควรให้หลวงตาพักจำวัดอีก 1 วัน หลังมีการรับเลือดเพื่อเช็คร่างกายหลังจากมีการเพิ่มเลือดว่าจะมีผลข้างเคียงหรือไม่ และ งดธุดงค์ 2 วัน และ ในวันจันทร์ช่วงบ่ายจะออกธุดงค์เท้าเปล่าตามปกติ

คณะศิษย์ เผยว่าหลวงตาบุญชื่นมีโรคประจำตัว โลหิตจาง คงต้องงดการธุดงค์อีก 2 วัน ตามที่คุณหมอแนะนำ เพื่อให้น้ำเกลือ และให้เลือด จนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการ ทั้งนี้ หลวงตาบุญชื่น ได้จาริกธุดงค์เข้าสู่ อำเภอสบเมย อำเภอแม่สะเรียง ไปอำเภอแม่ลาน้อย อำเภอขุนยวม อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอปางมะผ้า อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปยัง จังหวัดเชียงใหม่ และจะขึ้นเหนือสุดที่ จังหวัดเชียงราย ไป จังหวัดพะเยา จังหวัดน่าน และวกกลับมาสู่ จังหวัดนครพนม แผ่นดินเกิด