วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

น้ำประปาไม่ไหลชาวบ้านป่าสักลำพูนเดือดร้อนหนัก ทหารและ ปภ.เทศบาลบ้านธิรีบนำน้ำเข้าช่วยเหลือ (มีคลิป)

21 มี.ค. 2018
1284
Social Share

น้ำประปาไม่ไหลชาวบ้านป่าสักลำพูนเดือดร้อนหนัก ทหาร และ ปภ.เทศบาลตำบลบ้านธิ  รีบนำน้ำเข้าช่วยเหลือ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือประสานทหารในพื้นที่ได้ทันที

ช่วงบ่ายวันที่ (20 มี.ค. 61) เจ้าหน้าที่ทหารชุดป้องกันรักษาความสงบอำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มว.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) นำโดย พันโท เฉลิมพล ศรีทะ ผบ.ร.7 พัน.1 ในฐานะ ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) ได้รับการประสานจากชาวบ้าน บ้านป่าสัก หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ว่าทางกลุ่มชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งคุกคามอย่างหนัก ทำให้ประชาชนขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

เมื่อทราบข้อมูลดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ จ.ส.ต.นพรัตน์ หมอป่า รอง หัวหน้าชุดป้องกันรักษาความสงบอำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มว.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) ประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านธิ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำประปาไม่ไหล จำนวน 5 ครัวเรือน ประมาณน้ำ 10,000 ลิตร

พันโท เฉลิมพล ศรีทะ ผบ.ร.7 พัน.1 ในฐานะ ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) กล่าวว่า ความเดือดร้อนของชาวบ้านในครั้งนี้ เนื่องจากน้ำประปานั้นที่อยู่ภายในหมู่บ้านไม่ไหว ซึ่งก็ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ประปาในการเร่งตรวจสอบแก้ไขแล้ว แต่ในส่วนของทางทหาร ก็ได้รีบเข้าดำเนินการช่วยเหลือ โดยร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านธิ นำรถน้ำออกไปแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

หากประชาชนในพื้นที่ไหน ที่ประสบปัญหาทั้งเรื่องของน้ำประปาไม่ไหว หรือขาดแคลน้ำเนื่องจากภาวะภัยแล้ง ก็สามารถติดต่อและประสานงานมายังเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลในพื้นที่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือทันที

เรื่องมาใหม่