วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เอไอเอส เผยยอดช่วงค่ำคืนเคาท์ดาวน์คนไทยนิยมใช้ VDO อันดับ 1 เติบโตกระฉูด ทั้ง LIVE และ Streaming ใช้ดาต้าคืนข้ามปีสูงถึง 2 เท่า

01 ม.ค. 2018
1771
Social Share

เอไอเอส เผยยอดช่วงค่ำคืนส่งท้ายปีใหม่คนไทยนิยมใช้ VDO อันดับ 1 เติบโตกระฉูด ทั้ง LIVE และ Streaming ใช้ดาต้าคืนข้ามปีสูงถึง 2 เท่า

1 มกราคม 2561  นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า “ภาพรวมบรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา ถือว่าคึกคัก เป็นอย่างมาก

เนื่องจากภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรมส่งความสุขในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งผลให้การใช้งาน Data ของคนไทยเพื่อส่งความสุข สื่อสาร แชร์เรื่องราวดีๆ รับปีใหม่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยสำหรับลูกค้าเอไอเอสนั้น มีการใช้งาน Data เพิ่มมากถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปีที่ผ่านมา ซึ่งการเตรียมความพร้อมเครือข่ายในแต่ละพื้นที่ ถือว่าสามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้

โดยรูปแบบการใช้งาน Data ของลูกค้านั้น พบว่าความนิยมสูงสุดคือ VDO ที่เติบโตเป็นอันดับ 1 ทั้งการถ่ายทอดสดหรือ LIVE และ การชม หรือ Streaming รองลงมาคือ การ Like, Share, Comment บน Social Network ทั้ง Facebook, IG, Twitter ท้ายที่สุด คือ LINE ที่ใช้เพื่อการสื่อสาร ส่งความสุข

มีรูปแบบการใช้งานกระจายตัวไปตามแหล่งท่องเที่ยวและจุดจัดงาน Countdown โดยเริ่มทยอยมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และพุ่งสู่จุดสูงสุดในเวลา 24.00 น. ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อย หากก็ยังถือว่ามีปริมาณสูงกว่าวันปกติตลอดทั้งวันที่ 1 มกราคม 2561

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AIS Fibre พร้อมดูแลคนไทยใช้เน็ตบ้านไร้กังวล คุมเข้ม!!! มาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมช่างติดตั้ง
AIS จุดพลุ! ฉลอง 15 ปี Serenade จัดหนักของขวัญแทนคำขอบคุณ ดีเดย์ทุกวันที่ 15 ของเดือนต่อเนื่องยาวถึงสิ้นปี
AIS Academy ประกาศเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” กระจายองค์ความรู้สู่ต่างจังหวัด ปั้นคนรุ่นใหม่ นำเทคโนโลยีสร้างอนาคตประเทศไทย
AIS แจ้งเกิดช่อง eSports ช่องแรกและช่องเดียวในไทยบน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX ชมฟรี! ตลอด 24 ชม.
กรมพินิจฯ ผนึกเอไอเอส เปิดโครงการญาติเยี่ยมทางไกลออนไลน์ผ่าน AIS Fibre ให้ผู้ปกครองมอบความอบอุ่น และกำลังใจแก่เยาวชนในสถานพินิจ รับวันครอบครัว
เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่าย พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ร่วมสืบสานประเพณีปี๋ใหม่เมือง “สุขสดใสอุ่นใจวันสงกรานต์”