วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำทีมบุกทลายโต๊ะบอลรายใหญ่ในเชียงใหม่ 2 แห่ง จับสามหนุ่มสาวดูแลโต๊ะบอลพร้อมคนเล่น และยึดเงินกับอุปกรณ์ได้เพียบ

17 ก.พ. 2018
2347
Social Share

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ บุกทลายโต๊ะรับแทงพนันบอลออนไลน์ สองแห่ง ยึดได้ทั้งเงิน โพยบอล และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มากกว่า 30 เครื่อง

ช่วงเย็นวันที่ (16 ก.พ. 61) นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.33 ร่วมกับ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงค์ เจ้าหน้าที่กองร้อย อส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจค้นโต๊ะพนันฟุตบอล 2 แห่ง โดยแห่งแรกเข้าที่ร้านเน็คสเต็ป 168 ตั้งอยู่ในตลาดเจ็ดยอดพลาซ่า ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สองสาวทำหน้าที่ผู้ดูแลร้านไว้ได้ และพบผู้เล่นอีก 2 คนกำลังนั่งอยู่ด้านหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อแทงพนันบอลแบบออนไลน์ จึงได้จับกุมตัวทั้งหมดไว้

พร้อมกับยึดของกลางเป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ จำนวน 27 ตัว เครื่องซีพียูคอมพิวเตอร์ จำนวน 28 เครื่อง โมเด็มเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต จำนวน 7 เครื่อง เครื่องปริ้นส์สลิป จำนวน 4 เครื่อง เครื่องปริ้นส์เตอร์ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องสแกนธนบัตร จำนวน 1 เครื่อง โทรทัศน์แอลซีดี จำนวน 2 เครื่อง เมาส์คอมพิวเตอร์ จำนวน 26 ตัว แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ 26 อัน เครื่องสำรองไฟ จำนวน 1 เครื่อง กล้องวงจรปิด 2 ตัว

นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดแผ่นป้ายที่ชักชวนเล่นการพนันออนไลน์ โบว์ชัวร์ที่ใช้ชักจูงให้มาเล่นการพนันเพื่อแลกของรางวัล รวมถึงโทรศัพท์มือถือปลอม สร้อยคอทองคำปลอมที่วางไว้ในตู้โชว์ และเงินสดที่ได้จากการพนันจำนวน 33,032 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดไว้

จากนั้นได้เข้าตรวจสอบที่ร้านเอสเอ็มเบท ตั้งอยู่ซอย 6 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะเข้าตรวจค้นก็พบผู้ดูแลเป็นชาย 1 คน และผู้เล่นอีก 2 คน จึงได้ทำการจับกุมตัวไว้ทันที พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินที่ตรวจพบเป็นคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง จำนวน 10 ชุด เครื่องปริ้นส์เตอร์ 1 เครื่อง เครื่องปริ้นส์สลิป 1 เครื่อง โพยพนันบอลจำนวนหนึ่ง และกล่องที่ใส่โพยพนันบอลเพื่อลุ้นรับรางวัลอีก 1 กล่อง เงินสดที่ได้จากการพนัน จำนวน 4,660 บาท อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 1 ชุด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางมาตรวจนับทรัพย์สินอีกครั้งที่กองร้อย อส.จังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ และทำบันทึกการจับกุม ก่อนส่งตัวพร้อมของกลางไปดำเนินคดีในท้องที่ที่เกิดเหตุ

นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในการบุกเข้าตรวจค้นและจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้คุมเข้มเรื่องการมั่วสุม ลักลอบเล่นการพนัน โดยเฉพาะช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา จนถึงเทศกาลตรุษจีน ที่มีประชาชนเดินทางมาจำนวนมาก ต่อมาได้ทราบเบาะแสว่าสถานที่ทั้งสองแห่ง ได้เปิดลักลอบให้เล่นการพนันฟุตบอล และการพนันแทงหวยใต้ดิน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังทั้งฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหาร มทบ.ที่ 33 เจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก และสภ.ภูพิงค์ กระจายกำลังเข้าปิดล้อมและตรวจค้น

สามารถจับกุมได้ทั้งผู้ดูแลและผู้เข้าไปเล่นการพนัน ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นในฐานความผิดลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังตรวจพบว่า โต๊ะพนันฟุตบอลแต่ละแห่ง มีการชักจูงให้กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าแทงพนันบอล ด้วยการจัดโปรโมชั่นในรูปแบบต่าง ทั้งการทายผลถูกจำนวนกี่คู่ จะได้ของรางวัลอะไรบ้าง หากทายไม่ถูกจะได้ขรางวัลอะไรบ้าง มีตั้งได้รับรถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ สร้อยคอทองคำ เหล้า รวมถึงเสื้อยืด และการลุ้นโชคในรูปแบบต่างๆ

โดยโต๊ะพนันบอองลเหล่านี้จะไม่อยู่เป็นหลักแหล่ง มักจะย้ายไปเรื่อยๆ แต่ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบมาและบุกเข้าปิดล้อมทันที จึงสามารถจับกุมและยึดของกลางได้จำนวนมากดังกล่าว หลังจากนี้ก็ได้ส่งมอบให้กับทางเจ้าพนักงานตำรวจในพื้นที่แต่ละแห่ง ทำการสอบสวนขยายผล ถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังว่ามีใครบ้าง เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป