วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บุรีรัมย์จัดมหกรรม “เที่ยวได้ทั้งปี ที่บุรีรัมย์” พร้อมจัดแข่งขันรถ จยย.ทางเรียบ MotoGP Winter Test และ MotoGP

Social Share

จังหวัดบุรีรัมย์ จัดมหกรรม “เที่ยวได้ทั้งปี ที่บุรีรัมย์” ดึงนักท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย เข้าจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้โครงการ Roadshow เพื่อเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP Winter Test และ Moto GP ปี พ.ศ.2561

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในการแถลงข่าว มหกรรม”เที่ยวได้ทั้งปี ที่บุรีรัมย์ ” ดึงนักท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย เข้าจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้โครงการ Roadshow เพื่อเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP Winter Test และ Moto GP ปี พ.ศ.2561

จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดได้จัดโครงการ Roadshow เพื่อประชาสัมพันธ์ MotoGP Winter Test และ Moto GP ปี พ.ศ.2561 และมหกรรม เที่ยวได้ทั้งปีที่บุรีรัมย์ นิทรรศการการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลก MotoGP Winter Test ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 และการแข่งขัน MotoGP ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 และกิจกรรม อีเว้นท์ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นภายในจังหวัดบุรีรัมย์อีกกว่า 30 รายการตลอดปี 2561

อาทิ ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง งานบุรีรัมย์มาราธอน เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก งานมหัศจรรย์ดอกไม้แห่งรัก งานสงกรานต์เฟสติวัล และงานเทศกาลภูเขาไฟบุรีรัมย์ฯลฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้กล่าวถึงโครงการ Roadshow ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกหรืองาน MotoGP ที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ภายในงานนี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวและแฟนมอเตอร์สปอร์ตเดินทางเข้ามาชมงานในจังหวัดบุรีรัมย์หลายแสนคน และมีผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสดนับร้อยล้านคน นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ปฏิทินการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ “เที่ยวได้ทั้งปี ที่บุรีรัมย์” ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศได้รับทราบ เพื่อจะสามารถเตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ได้อีกด้วย

ทั้งนี้นอกจากในส่วนของการจัดงานแล้ว ยังมีหน่วยงานและผู้ประกอบการการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์อีกเป็นจำนวนมาก ได้ร่วมกันมาออกร้านจัดนิทรรศการไม่ว่าจะเป็น สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ อุทยานดอกไม้เพลาเพลิน ไร่เมล่อนเพื่อนคุณและบริษัทเลิศศิริทราเวล ฯลฯ

ภายในงาน มีการจัดนิทรรศการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ โดยการมีการจัดทำโมเดลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โมเดลภูเขาไฟ โมเดลสนามแข่งรถ โมเดลหอนาฬิกา การจำลองอุทยานดอกไม้ และสวนเมล่อนชื่อดังของจังหวัดบุรีรัมย์ การจำลองรถเข็นลูกชิ้นและแจกลูกชิ้นยืนกินซึ่งเป็นของกินชื่อดังของบุรีรัมย์ให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานได้ชิมฟรี อีกทั้งยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมได้แก่ การแสดง Welcome to Buriram และรำอัปสราให้ชมอีกด้วย

โครงการ Roadshow ในครั้งนี้ จะจัดทั้งสิ้น 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 วันที่ 20 มกราคม 2561 ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าบลูพอร์ต อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 2 วันที่ 21 มกราคม 2561 ที่ลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลมารีน่า พัทยา จังหวัดชลบุรี และครั้งที่ 3 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่ ​

เรื่องมาใหม่