วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

Sony ปล่อยมือถือสองรุ่นน้องใหม่ มาแรงด้วยดับเบิ้ลกล้องหน้าเซลฟี่แบบสองกล้อง

10 ม.ค. 2018
1693
Social Share

Sony ปล่อยมือถือสองรุ่นน้องใหม่ มาแรงด้วยดับเบิ้ลกล้องหน้าเซลฟี่แบบสองกล้อง และกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 23MP ยังมาพร้อมกับระบบแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่และแอพ AR ยอดฮิตสำหรับทำภาพยนต์

Sony Xperia XA2 และ Xperia XA2 Ultra มีทั้งหมด 3 สีคือ สีน้ำเงิน สีดำ และสีเงิน รอบรับระบบ 2 ซิม ระบบปฏิบัติการเป็น Android 8.0 Oreoโปรเซสเซอร์ (CPU) ใช้ Qualcomm Snapdragon 630 ความจุ 32GB

โดย Sony Xperia XA2 จะมีหน้าจอ 5.2 นิ้ว Full HD ส่วนพี่ใหญ่สุด Xperia XA2 Ultra ขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว Full HD น้ำหนัก 221 กรัม ขนาดตัวเครื่อง 163 x 80 x 9.5 มม. จอแสดงผล Full HD 1080p ขนาด 6 นิ้ว และมีความทนทานด้วยเพราะใช้กระจก Corning Gorilla

กล้องหลักด้านหลัง ความละเอียดถึง 23 ล้านพิกเซล ใช้ระบบเซ็นเซอร์ Exmor RS ขนาด 1/2.3 นิ้ว โฟกัสอัตโนมัติแบบไฮบริด การเปิดใช้และจับภาพอย่างรวดเร็ว ภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อย และ ISO สูงถึง 12800 เลนส์ F2.0 มุมกว้าง 84 องศา การซูมภาพคมชัด 5 เท่า มีโหมดป้องกันภาพสั่น บันทึกภาพวีดีโอในระดับ 4K การบันทึกวิดีโอแบบสโลว์โมชันได้สูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที

กล้องด้านหน้าทำมาเป็นพิเศษคือมี กล้องเซลฟี่แบบคู่ ตัวแรก ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (16MP) มาพร้อมกับ OIS (ระบบลดการสั่นของภาพแบบออฟติคอล) ใช้ระบบเซ็นเซอร์ ExmorRS สำหรับมือถือ ขนาด 1/2.6 นิ้ว ภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อย: สูงถึง ISO 6400 เลนส์ F2.0 มุมกว้าง 88 องศา กล้องตัวที่สอง ขนาด 8 ล้านพิกเซล (8MP) กล้องตัวนี้มีความพิเศษที่ถ่ายภาพได้กว้างถึง 120 องศา ใช้ระบบเซ็นเซอร์ Exmor R ขนาด 1/4 นิ้ว ภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อย สูงถึง ISO 3200 เลนส์ F2.4 มุมกว้างพิเศษ 120 องศา มีโหมด SteadyShot ด้วย

รองรับเครือข่าย GSM GPRS/EDGE (2G) , UMTS HSPA+ (3G) , LTE (4G) Cat13/Cat12 สำหรับระบบเการเชื่อมต่อใช้ A-GNSS (GPS + GLONASS) , WiFi Miracast , Bluetooth 5 , Google Cast, NFC และ USB Type-C และระบบเสียง SmartAmp , เทคโนโลยีระบบไร้สาย Bluetooth 5, aptX / A2DP , Clear Audio+ , วิทยุเอฟเอ็ม , การบันทึกเสียงแบบสเตอริโอ , Qualcomm aptX HD audio มาพร้อมระบบการป้องกันแบบอัจฉริยะ ด้วยเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือด้านหลังเครื่อง และสามารถปลดล็อกอย่างรวดเร็วด้วย

สำหรับแอพพลิเคชัน ก็มาแบบพื้นฐานของ Android แต่ระบบนี้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ แบบ Oreo และมีการติดตั้งแอพพลิเคชัน สร้างภาพยนต์ด้วยเอฟเฟกต์ AR มาให้ด้วย ซึ่ง AR นั้นกำลังเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

สำหรับอุปกรณ์เสริมที่มาให้ก็จะมีเครสโทรศัพท์แบบตั้งได้ SCSH20 มาให้พร้อมกับที่ชาร์จ ซึ่งตัวชาร์จนี้ ทาง SONY ภูมิใจมาก เพราะเทคโนโลยี Smart Stamina, Qnovo Adaptive Charging 3.0 และ Battery Care 2.0 จะช่วยตรวจสอบสมรรถนะแบตเตอรี่ทำให้สามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้น รวมถึงชาร์จได้เร็วจึ้น เพียงแค่ชาร์จไม่กี่นาทีก็สามารถใช้งานได้นานเป็นชั่วโมง และยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มาให้ถึง 3,580 mAh ถือว่าเป็นแบตเตอรี่ที่มากที่สุดเท่าที่ Sony เคยทำมา

นอกจากนี้ยังมีโหมด Stamina อัจฉริยะที่ช่วยให้คุณใช้งานได้ยาวนาน เท่าใดตามลักษณะการใช้โทรศัพท์ปกติของคุณ และแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ควรเปิดโหมด STAMINA ปรับการใช้แบตเตอรี่ได้ด้วยโหมด STAMINA เพื่อใช้งานได้ต่อเนื่องแม้แบตเตอรี่ใกล้หมด และQuick Charger UCH12W ชาร์จไฟเต็มได้อย่างรวดเร็ว จะช่วยให้คุณสามารถเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟเพียงไม่กี่นาที แต่เพิ่มพลังงานโทรศัพท์สำหรับใช้งานได้เป็นชั่วโมง

Cr. Sony

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
สาวกสมาร์ทโฟนเกมมิ่งห้ามพลาด!!! เอไอเอส จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “RAZER” เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย “RAZER PHONE 2” สเปคขั้นเทพ