วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

(คลิป) เจ้าหน้าที่ตรวจอาบอบนวด “ซายูริ” แล้ว คนเที่ยวจนหมอนวดไม่พอ ต้องนั่งรอคิว แนะเที่ยวได้แบบ New Normal

Social Share

2 ก.ค. 63 : ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พันตำรวจเอก สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังร่วมกับ นายณัฐชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่, นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข ,เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสอบสถานบริการอาบ อบ นวด “ซายูริ คอมเพล็กซ์” ตั้งอยู่ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตามมาตรการผ่อนปรนการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระยะที่ 5 ตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยได้มีการตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการและการปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ

จากการสอบถามทราบว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดให้บริการวันแรก มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ทำให้หมอนวดไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ลูกค้าบางรายต้องนั่งรอคิว บางรายก็กลับไปและกลับมาอีกครั้ง

ทางผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า หลังร้านปิดไปนานสามเดือนทำให้พนักงานต่างพากันกลับบ้านและออกไปหางานอื่นทำซึ่งเมื่อวันที่ 1 กค.63 เปิดให้บริการวันแรกมีหมอนวดเพียง 14 ค น ทำให้ลูกค้าต้องรอนาน ซึ่งวันนี้หมอนวดมาเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งคาดว่าจะมาเพิ่มอีกไม่เกิน 20 คนแน่นอน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้มีการให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการและผู้มาใช้บริการ คือ

  • ผู้มาใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
  • ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของลูกค้าก่อนใช้บริการ
  • ให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing
  • มีจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนใช้บริการ

พร้อมทั้งยังมีการเก็บข้อมูลของผู้มาใช้บริการและมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาใช้บริการโหลดแอปพลิเคชั่น”ไทยชนะ”ตามนโยบายของภาครัฐในการตรวจตราความหนาแน่นของประชากร

สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบัน มีอาบอบนวดทั้งหมด 3 แห่งในเขตอำเภอเมือง ปิดปรับปรุง 1 แห่ง ปิดตัวลง 1 แห่ง