ริชโค่ เชียงใหม่ เอาใจคนรักรถฮาร์เล่ย์ จับรถทั้งคันมาเอ็กซเรย์โชว์เป็นครั้งแรกของไทย (มีคลิป)

17 มี.ค. 2018
2787
Social Share

ริชโค่ เชียงใหม่ เอาใจคนรักรถฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน นำเทคโนโลยีรุ่นใหม่เอ็กซเรย์รถทั้งคัน โชคภายในตัวรถเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

ช่วงบ่ายวันที่ (17 มีนาคม 2561) บริษัท ริชโค่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 357/2 หมู่ที่ 1 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม SHOP TALK 5 : ZOOM IN 2018 SOFTAIL เพื่อโชว์สุดยอดนวัตกรรมการพรีเซ้นท์เครื่องยนต์ผ่านระบบ Interactive x-ray slider ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่นำเครื่องมาใช้กับรถจักรยานยนต์ ฮาร์เล่ย์ – เดวิดสัน โดยมี นายริชาร์ด คีธ วิลสัน CEO บริษัท ริชโค่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแถลงข่าว

พร้อมเล่าประวัติการเกิดขึ้นของรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน และโชว์สุดยอดนวัตรกรรมให้ดูถึงความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในการพรีเซ้นต์รถของปี 2018 นี้

นายริชาร์ด คีธ วิลสัน CEO บริษัท ริชโค่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ริชโค่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นผู้ประกอบกิจกรจำหน่ายและศูนย์บริการที่ได้รับกำรแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ของรถจักรยานยนต์ ฮาร์เล่ย์ – เดวิดสัน แห่งเดียวในภาคเหนือ และมีการจัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้ เพื่อนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมเครื่องยนต์ MILWAUKEE-EIGHT ที่บรรจุใน รถฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ตระกูล SOFTAIL มาโชว์ ผ่านเทคโนโลยี Interactive x-ray slider ที่จะเป็นสื่อประกอบการพีเซ้นท์ ให้ผู้ชมได้เห็นส่วนด้านในของรถเสมือนกับดูฟิล์มเอ็กซเรย์ ว่าตัวรถนั้นมีโครงสร้างเป็นอย่างไร

หลังจากทดสอบทำการสแกนไปแล้ว จะพบว่า มีการแสดงข้อมูลชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถที่สำคัญมีอะไรบ้าง และมีความพิเศษอย่างไร ซึ่งเทคโนโลยีนี้ มีการใช้กันในต่างประเทศ ทั้งที่เวียดนาม อินโนเซีย และมาเลเซีย ส่วนประเทศไทยยังไม่มีบริษัทฯ รถที่ไหนนำมาใช้ ดังนั้น บริษัท ริชโค่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นผู้ประการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮาร์เล่ย์ – เดวิดสัน นำเข้ามาจัดแสดงเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และถือเป็นความแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย

สำหรับรถจักรยานยนต์ ฮาร์เล่ย์ – เดวิดสัน ได้นำเครื่องนต์ MILWAUKEE-EIGHT มาบรรจุลใน ฮาร์เล่ย์ 9 รุ่น ในตระกูล SOFTAIL ปี 2018 ได้แก่ Street Bob, Fat Bob, Low Rider, 2018 Breakout, Softail Slim, Deluxe, Fat Boy และ Heritage Classic โดยเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตระกูล Softail ให้รถมีอัตราเร่งขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ที่ความเร็ว 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเร็วขึ้นถึง 16 เปอร์เซ็นต์ ที่อัตราความเร็ว 100 – 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ ยังคงรักษามุม 45 องศา ด้านบนก้าง ด้านล่างแคบทำให้ดูบึกบึน แต่ปรับให้ตัวรถมีความคล่องตัวมากขึ้น ด้วยน้ำหนักที่เบาลง 17 กิโลกรัม เพิ่มความแข็งแรงของเชสซี 34 เปอร์เซ็นต์ และลดความสั่นสะเทือนในเครื่องยนต์ลงอีกด้วย

ทั้งนี้ยังมีการจัดโชว์รถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน รุ่นพิเศษ ครบรอบ 115 ปีของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ที่ทำเป็นสีพิเศษ และคันที่จัดโชว์นี้เป็นคันที่ 110 ในจำนวน 1,900 คัน ทั่วโลก หาชมได้ยากมาก หากผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน อยากจะชมอย่างใกล้ชิด ก็สามารถเข้าไปชมได้ ซึ่งจะมีพนักงานคอยให้การต้อนรับและให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ที่สนใจด้วย