วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หาดสีแดงแห่งเมืองผานจิ่นโดดเด่นอีกครั้งที่ชายฝั่งทางเหนือสุดของจีน

Social Share

เสินหยาง, จีน (31 ก.ค. ) หาดสีแดงแห่งเมืองผานจิ่นได้เปิดตัวอนุสรณ์ “ชายฝั่งทางตอนเหนือของจีน” ณ ระเบียงชมทิวทัศน์ที่สวยงามระดับชาติแห่งหาดสีแดง (Red Beach National Scenic Corridor) เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งคณะกรรมการ Panjin Red Beach Wetland Resort Administrative Committee เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นจุดชมวิวระดับ 4A ของจีน หาดสีแดงแห่งนี้จึงเป็นที่รู้จักในเรื่องของ “จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดในจีน” และ “ชายฝั่งเพื่อการพักผ่อนที่โรแมนติกที่สุดในจีน” ที่รองรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี

หาดสีแดง ตั้งอยู่ระหว่างละติจูดที่ 40 องศา 39 ลิปดา ถึง 41 องศา 27 ลิปดาเหนือ และลองติจูดที่ 121 องศา 25 ลิปดา ถึง 122 องศา ตะวันออก ซึ่งเป็นชายฝั่งเหนือสุดของจีน จุดชมวิวแห่งชาติหาดสีแดงนี้ เป็นส่วนหนึ่งของชายฝั่งอ่าวเหลียวตง ที่ทอดยาวเป็นระยะทาง 118 กิโลเมตรในเมืองผานจิ่น ด้วยรูปทรงทรัมเป็ต

โดยจีนมีชายฝั่งมากกว่า 32,000 กิโลเมตร ซึ่งน้ำในพื้นที่แห่งนี้จะกลายเป็นน้ำแข็งในทุกๆฤดูหนาว หรือที่เรียกกันว่า “การปกคลุมทะเล” ก่อให้เกิดแท่งน้ำแข็งอันงดงาม และเนื่องจากเป็นทางผ่านที่แม่น้ำเหลียวเหอจะไหลไปสู่ท้องทะเล บริเวณชายหาดของหาดสีแดงจึงก่อตัวขึ้นจากตะกอนที่ทับถมริมแม่น้ำเหลียวเหอ หรือที่รู้จักกันว่า “ชายฝั่งแห่งโคลนดี” เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของต้นชะครามและต้นกก ก่อเกิดเป็นชายหาดสีแดงและต้นกกสีเขียวที่โด่งดังไปทั่วโลก

ในขณะที่ต้นชะครามมีมากกว่า 100 สายพันธุ์ทั่วโลกนั้น ต้นชะครามที่เติบโตบริเวณหาดสีแดงกลับมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากมีใบสีแดง 2 ใบที่ขึ้นตรงข้ามกันเหมือนปีกนก ต้นชะครามและต้นกกมักจะงอกงามอย่างหนาแน่นในบึงน้ำตั้งแต่ฤดูร้อนไปจนถึงฤดูใบไม้ร่วง กลายเป็นภาพที่สวยงามของ “หาดสีแดง ต้นกกสีเขียว” ทั้งนี้ เดือนตุลาคมมักเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการชมวิวหาดสีแดงแห่งเมืองผานจิ่น

เมืองผานจิ่นก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการท่องเที่ยวในภูมิภาค ด้วยการพัฒนาความก้าวหน้าในการ “สร้างหาดสีแดงอันโด่งดังและต้นกกที่ขับร้องขับขาน” จุดท่องเที่ยวบริเวณระเบียงชมทิวทัศน์ที่สวยงามระดับชาติแห่งหาดสีแดงนั้น ได้แก่ จุดชมดอกไม้ ชนบทอันสวยงาม เมืองโบราณ บ่อน้ำพุร้อน การเยี่ยมชมสถานที่และการพักผ่อน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ที่มา: Panjin Red Beach Wetland Resort Administrative Committee , ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

เรื่องมาใหม่