วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) ผู้ชายก็ไม่รอด ตร.ลำปาง รวบทหารเกณฑ์ลวงตุ๋ยเด็กแบล็คเมล์เอาเงิน มีเด็กเสียหายกว่า 100 คน

Social Share

17 ก.พ. 63 : ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อติดตามคดีมีบุคคลหลอกลวงข่มขู่เด็กชายชาวจังหวัดลำปาง และผู้เสียหายคนอื่นๆ ให้ถ่ายรูปภาพและวีดีโอโป๊เปลือยของตนเองส่ง ก่อนจะข่มขู่แบล็กเมล์ให้เหยื่อโอนเงินมาให้ หรือมีเพศสัมพันธ์เพื่อแลกกับการลบรูป มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 100 ราย

พร้อมเปิดแผนประทุษกรรมลำปางหรรษา รวบทหารเกณฑ์หนุ่มหลอกตุ๋ยเด็กชาย จุดเริ่มต้นก่อนจับกุม เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ได้มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รวมทั้งได้แจ้งไปผ่านเพจ Thailand Internet Crimes Against Children หรือ ICAC ว่าถูกแบล็คเมล์ข่มขู่ แลกกับการมีเพศสัมพันธ์ บางรายถูกแบล็คเมล์เอาเงิน แนวทางการสืบสวนได้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นทราบชื่อคือนายกันตินันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เป็นชาวจังหวัดลำปาง พลทหารในค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง โดยใช้เฟสบุ๊กชื่อ “อ๊อฟลื้อ ขุนศึกลัมภะกัปปะนคร” ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุม พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง เพื่อนำไปตรวจสอบ ได้พบภาพสื่อลามกอนาจารของเด็กผู้ชาย พร้อมข้อความแชทกับผู้เสียหายจำนวนหลายราย

จากนั้นได้ตรวจเส้นทางการเงิน ก็พบว่า เป็นบัญชีเดียวกันกับที่ผู้เสียหายโอนเข้ามาจากการถูกแบล็กเมล์ ซึ่งตัวผู้เสียหายยอมรับสารภาพว่า ได้เริ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2559 จนถึงปัจจุบัน หลอกลวงผู้เสียหายด้วยการใช้แอปพลิเคชั่นบีทอร์ค เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ที่เป็นสื่อโซเชียล โดยทำภาพโปรไฟล์เป็นผู้หญิงสาว เข้าไปพูดคุยกับเหยื่อที่เป็นเด็กหน้าตาดี จากนั้นก็จะให้หลอกให้โชว์ภาพโป๊เปลือย โดยผู้เสียหายที่เป็นเด็กได้หลงเชื่อ เพราะเห็นว่าเป็นสาวหน้าตาดี จากนั้นผู้ต้องหาได้ทำการเซฟภาพดังกล่าวไว้ และนำมาแบล็คเมล์ ข่มขู่เอาเงิน บางรายหนักหากมีหน้าตาดีก็จะถูกข่มขู่ให้มามีเพศสัมพันธ์ ถ้าผู้เสียหายไม่ยอมก็จะข่มขู่ว่าจะนำภาพไปประจานลงสื่อโซเชียลต่างๆ

เมื่อเหยื่อเกรงกลัวแล้ว ผู้ต้องหาก็จะใช้บัญชีเฟชบุ๊กจริงของตนชื่อ “อือฟลื้อ ขุนศึกลัมภะกัปปะนคร”และบัญชีไลน์จริงของตนซื่อ “เสี่ย’อ๊อฟ’ลื้อ” ติดต่อกับเหยื่อ เพื่อสอบถามว่า รูปภาพที่ส่งให้เหยื่อดูนั้น ใช่รูปภาพของเหยื่อหรือไม่ เพื่ออาสาเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างเหยื่อกับบัญชีลน์ปลอมชื่อ “นา’เดียร์’นิน่า” เพื่อที่จะให้ลบรูปภาพโป๊เปลือย โดยมีเงื่อนไข คือ ให้ส่งรูปภาพ หรือ วิดีโอโปีเปลือยของเหยื่อชุดใหม่มาให้ หรือให้มามีเพศสัมพันธ์กับตนเองหรือบุคคลอื่น หรือให้โอนเงินเข้าบัญชีของคนร้าย เบื้องต้นจนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายแล้วกว่า 57 ราย แต่เชื่อว่ายังมีผู้ที่ไม่กล้าเข้าแจ้งความอีกจำนวนมาก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับ นายกันตินันท์ ในข้อหา”ครอบครองสื่อลามกอนาจารและผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก” ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนไปถึงผู้ปกครองที่มีลูกหลาน ขณะนี้ภัยทางโลกออนไลน์ไม่ได้มีอันตรายเฉพาะกับเด็กผู้หญิง แม้แต่เด็กผู้ชายก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ และหากพบการกระทำในลักษณะเช่นนี้ ก็สามารถแจ้งมาได้ที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพคส,ตร.)