วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

แม่อาย บุกค้นบ้านเป้าหมายยา 4 หลัง รวบผู้ต้องหาได้ 4 ราย หนึ่งในนี้มีหมายจับคดีติดตัวเพียบ

Social Share

5 มิ.ย. 63 : เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด.334 , ศป.พมพ.บ้านห้วยส้าน บก.ควบคุม.ศป.บส.ชน ทำการปิดล้อมตรวจค้น กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด บ้านผาใต้ ม.12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จำนวน 4 เป้าหมาย

เป้าหมายแรก ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือนายจะอือ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1 เม็ด เฮโรอีน จำนวน 1 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 0.23 กรัม จำนวน 1 หลอด เฮโรอีน น้ำหนัก 0.3 กรัม จำนวน 1 หลอด โดยเข้าตรวจค้นตามหมายจับศาลจังหวัดฝางที่ จ.3/2559 ลงวันที่ 18 มกราคม 2563 ภายหลังจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและเฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและเฮโรอีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต”

เป้าหมายที่ 2 เข้าตรวจค้นในหมู่ที่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้จับกุมตัวนายสุพรรณ (ขอสงวนนามสกุล) ผลการตรวค้นได้ยึดยาบ้า จำนวน 23 เม็ด และยาบ้าที่ละลายรวมกันเป็นก้อน บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก จำนวน 1 ขวด จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ขณะเดียวกัน ตัวนายสุพรรรณ ยังมีหมายจับศาลจังหวัดฝางที่ จ.67/2560 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2560 กระทำความผิดฐาน “ พยายามฆ่า ”, “หมายจับที่ศาลจังหวัดเชียงรายที่13/2556 ลงวันที่ 16 มกราคม 2556 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” และหมายจับที่ศาลจังหวัดเชียงรายที่ 343/2558 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 กระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันต่อสู้ขัดขวาง พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน” ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบควบคุมตัวไว้ทันที ป้องกันการหลบหนี เพราะมีหมายจับอยู่หลายจังหวัด

เป้าหมายที่ 3 ตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องได้ 1 รายคือ นายจะสอ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนัก 0.14 กรัม ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

เป้าหมายที่ 4 ตรวจค้นที่กระท่อมไม่มีเลขที่ อยู่ติดลำน้ำกก หมู่ที่ 12 ต.ท่าตอน อำเภอแม่อาย จ.เชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือนายจะอื่อโจ (ขอสงวนนามสกุล) ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่จากการสอบสวนนายจะอื่อโจ รับสารภาพว่า ได้เสพยาเสพติดยาบ้ามาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวไว้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย พร้อมของกลางที่ยึดได้ทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.แม่อาย เพื่อทำการสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่