วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รอง ผู้การฯ เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งวิเคราะห์ผลการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อลดการเจ็บ-ตายในพื้นที่

Social Share

รอง ผู้การฯ เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งวิเคราะห์ผลการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อลดการเจ็บ-ตายในพื้นที่

ช่วงค่ำวันที่ (14 เมษายน 2561) พันตำรวจเอกพิเชษฐ จีระนันตสิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมพันตำรวจเอก ภาณุวัฒน์ บัวชาติ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายอำนวยการประชุม ศปก.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกับผู้กำกับการสถานีตำรวจในสังกัดฯ ประชุมติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในรอบค่ำ

ในการนี้ได้มีการนำสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจริงตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2561 จนถึงปัจจุบันมาวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด พบว่านอกเหนือจากการดื่มสุราแล้วขับแล้วยังมีสาเหตุของการขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด และส่วนใหญ่เกิดในเส้นทางสายตรง ถนนสายรอง และถนนในหมู่บ้าน สำหรับยานพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุมีทั้งจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ซึ่งผู้ขี่ไม่ได้สวมหมวกนิรภัยด้วย

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่จึงกำชับการปฏิบัติไปยังด่านตรวจในสังกัดทุกด่าน และด่านบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สาธารณสุข ให้ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง รัดกุม เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึงการตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่จัดงานรื่นเริงต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุอันอาจเกิดขึ้นจากการดื่มสุราแล้วขับ

เรื่องมาใหม่