วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ปทุมธานีผลักดันตลาดไทยสู่ตลาดโลกในงาน “ปทุมธานี มาร์เก็ต 4.0”

Social Share

จังหวัดปทุมธานี โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ผนึกกำลังผู้ประกอบการจากตลาดดังในจังหวัดปทุมธานีกว่า 20 ตลาด ยกมาไว้ใจกลางเมือง ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้า Central World (โดมแอร์) ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2562 พิธีเปิดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน โดยมี นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี กล่าวรายงาน เดินหน้าตามนโยบาย “Pathum Thani Market 4.0” ที่เน้นให้ผู้ประกอบการเมืองปทุมธานีก้าวทันยุคสมัย และใส่ใจการติดต่อทางการค้ากับต่างประเทศ

นอกจากจะผลักดันให้เทคโนโลยี และนวัตกรรมเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจแล้ว ผู้ประกอบการยังต้องใช้องค์ความรู้จากนโยบายปทุมธานี มาร์เก็ต 4.0 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความหลากหลายมากกว่าเดิม ซึ่งนับเป็นความท้าทายที่จะผลักดันผู้ประกอบการจังหวัดปทุมธานีให้ไปไกลสู่ระดับตลาดโลก

ภายในงานยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการกว่า 80 ร้านค้าได้มีโอกาสพบกับนักธุรกิจชาวต่างประเทศ เช่น จีน เมียนมา ที่สามารถมาพูดคุยกันที่จุดเจรจาธุรกิจในงาน นักธุรกิจชาวต่างประเทศที่เดินทางมาถึงให้ความสนใจกับสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยมที่มีความหลากหลาย และมีความเป็นสากลจนเกิดการทำสัญญาทางธุรกิจมูลค่าถึงหลักล้าน และมีโอกาสเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในการติดต่อในอนาคตรวมกว่าเจ็ดหลัก

นอกจากการจำหน่ายสินค้าแล้ว บรรยากาศภายในงานยังเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่ผลัดเปลี่ยนรูปแบบในทุกวัน การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน เดอะสตาร์ , เก่ง ธชย , ปราง ปรางค์ทิพย์ , ไข่มุก เดอะวอยซ์ , หญิง ธิติกานต์ และการประกวดลิปซิงค์ แอ็คติ้ง คอนเทสต์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 60,000 บาท ซึ่งประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งชายและหญิงไปแล้วในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 4 สิงหาคม 2562 การแสดงแต่ละชุดน่าสนใจจนทำให้ผู้ชมไม่กล้าลุกไปจากหน้าเวที

วันที่ 5 สิงหาคม 2562 เป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ผู้ประกอบการต่างพากันงัดกลยุทธ ลด แลก แจก แถม เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ใครที่ยังไม่ได้มาแนะนำว่าต้องรีบมาด่วนที่ลลานด้านหน้าศูนย์การค้า Central World (โดมแอร์) รับประกันว่านอกจากสินค้าคุณภาพราคาถูกแล้ว ยังพบกันความสนุกสนานอย่างจุใจ และที่สำคัญยังได้ร่วมลุ้นรับทองคำทุกวันเมื่อมียอดซื้อสินค้าทุก 200 บาท