วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ดัชฟาร์ม ออนวัลเลย์ สันกำแพง เปิดงานยิ่งใหญ่ ร้านข้าวแกงใจบุญ และตลาดนัดใจบุญ

Social Share

ดัชฟาร์ม ออนวัลเลย์ สันกำแพง เปิดงานยิ่งใหญ่ ร้านข้าวแกงใจบุญ ตลาดนัดใจบุญ สร้างประสบการณ์ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้คนท้องถิ่น นำร้านข้าวแกงใจบุญ เป็นจุดเด่นดึงจิตใจให้คนเอื้อเฟื้อต่อกัน ให้กินฟรี ขายฟรี จัดกิจกรรมทุกวันเสาร์

7 ก.ย. 62 : นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดร้านข้าวแกงใจบุญ และกาดนัดใจบุญ โดยมีนายวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ ผู้ก่อตั้ง ออนวัลเลย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพ่อค้า แม่ค้า เข้าร่วมกิจกรรม ที่ดัชฟาร์ม ออนวัลเลย์ หมู่ที่ 5 ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ภายในงานมีการสาธิตงานวาด งานกระดาษสา งานปั้น ออกบูธแสดงสินค้า และไฮไลท์ของงานคือ ร้านข้าวแกงใจบุญ ที่เปิดให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้กินฟรีแบบไม่อั้น จากนั้นก็แล้วแต่จิตศรัทธาของประชาชนที่จะร่วมกันทำบุญ การจัดงานจะจัดขึ้นทุกๆ วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น.

นายวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ ผู้ก่อตั้งออนวัลเลย์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก โดยในงานได้เปิดโอกาสสร้างการเรียนรู้ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่มาร่วมออกบูธนั้น ได้คัดสรรคุณภาพมาอย่างดี เป็นสินค้าโอทอป สินค้าเกษตรอินทรีย์ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ผลิตสินค้าแบบแฮนด์เมด ผลิตภัณฑ์ที่มาจากกลุ่มชาวบ้านจริงๆ จะไม่มีสินค้าที่มาจากโรงงานมาวางจำหน่าย เพราะเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้มีรายได้น้อย พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการสร้างรายได้ และพ่อค้าแม่ค้า ที่มานอกจากจะคัดเรื่องคุณภาพสินค้าแล้ว ก็จะคัดเรื่องของอุปนิสัยด้วย ซึ่งการมาเปิดตลาดนัดใจบุญตรงนี้ ต้องการพ่อค้าแม่ค้าที่จิตใจดี ดูแลลูกค้าอย่างเป็นมิตร

สำหรับข้าวแกงใจบุญ ตนตั้งใจที่จะเปิดให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ได้กินอาหารอร่อยที่มาจากเกษตรอินทรีย์ มีทั้งอาหารคาว หวาน รวมแล้วกว่า 10 รายการ และยังมีน้ำสมุนไพรให้ได้ชิมกันด้วย ซึ่งเปิดให้กินฟรี และผู้ที่กินแล้วทางร้านข้าวแกงใจบุญ ซึ่งจะมีกล่องไว้เพื่อให้คนร่วมบริจาค ก็แล้วแต่ศรัทธาว่าจะบริจาคกันเท่าไหร่ ตรงนี้ไม่ได้แสวงหากำไร แต่ต้องการให้ทุกคนได้มีจิตใจเอื้อเฟื้อต่อกัน หากใครมีมากก็ให้มาก มีน้อยก็ให้น้อย หรือใครไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะวัตถุประสงค์หลักคือ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อยากให้ทุกคนเอื้อเฟื้อต่อกัน อยากเห็นสังคมของความแบ่งปัน