วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

(คลิป) แลนด์มาร์กแห่งใหม่ในเชียงใหม่ ร้านนั่งชิวชิว บรรยากาศดีดี นัมเบอร์ทรี อินปาร์ค สะสมแต้มผ่านไลน์ได้รับส่วนลดถึง 300 บาท

Social Share

ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดไม่รู้จะไปนั่งกินอาหารที่ไหน วันนี้แอดขอแนะนำร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ร้านหนึ่ง ชื่อว่า ร้านนัมเบอร์ทรี อินปาร์ค (Number Tree in Park) ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการลานดิน (Lan Din) ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ซอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หากมาจากด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เลี้ยวผ่านมาทางซอยวัดอุโมงค์ จากนั้นก็เลี้ยวมาตามถนน มุ่งหน้ามาทางด้านหลังวัดป่าจี้ ผ่านศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเชิงดอยสุเทพ มาประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือ หากมาตามเส้นทางถนนสายคันคลองชลประทาน มุ่งหน้าจากสี่แยกอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จะเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ ให้เลี้ยวซ้ายบริเวณสี่แยกไฟแดงของเทศบาลตำบลสุเทพ ผ่านมาจะเจอกับหน้าวัดโป่งน้อย เลี้ยวขวาตรงมาอีกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

พอมาถึงหน้าโครงการจะจอดรถริมถนน หรือจะวนรถเข้ามาจอดด้านหลังโครงการลานดินก็ได้ เพราะมีสถานที่จอดรถรองรับไว้อยู่ และเดินตรงเข้ามาจะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือ แค่เห็นบรรยากาศนอกร้าน ก็รู้สึกเหมือนกับเป็นบ้านหลังเล็กๆ ดูเงียบสงบและเป็นธรรมชาติมาก พอเปิดประตูเข้าไปในร้านก็ร้านก็จะเจอบรรยากาศที่อบอุ่นและความเป็นกันเองของพนักงาน มองไปรอบๆ ร้านจะเห็นการตกแต่งในร้านที่สวยงาม มีการนำต้นไม้ ดอกไม้มาตกแต่ง เรียกว่าใครชอบสไตล์แบบธรรมชาติ นั่งชิวชิว ก็เหมาะเลย

มองหลายๆ โต๊ะแล้ว สุดท้ายแอด ก็มาสะดุดเข้าที่โต๊ะตัวนึง ไม่ใช่สะดุดล้มนะ แต่แอดเห็นบางอย่างว่าไม่เหมือนกับโต๊ะอื่น เพราะมีแสงแดดสาดส่องจากกระจกเข้ามาที่โต๊ะพอดี ซึ่งโต๊ะตัวนี้ปกติคนจะมองข้ามเพราะหากนั่งแล้วกลัวว่าจะร้อน และเป็นโต๊ะตัวแรกซ้ายมือหากเดินเข้าไปในร้าน แต่ที่แอดชอบเพราะเวลานั่งตอนแรกรู้สึกเหมือนกันว่าร้อน ยอมทนนิดหน่อย เพราะอยากได้ของดีคือ แสงแดดที่สาดส่องเข้ามา หากเป็นคนชื่นชอบถ่ายภาพอาหาร เรียกว่าแสงนี้ส่องมานี้ทำให้วิวถ่ายภาพสวยเลย แต่วันนี้ไม่ได้พกกล้องไป เอามือถือถ่ายแล้วกัน

ส่วนโต๊ะตัวอื่น เมื่อมองไปหรือเข้าไปนั่งจะได้บรรยากาศที่ต่างกัน เพราะทางร้านตกแต่งในแต่ละมุมไม่เหมือนกันเลย เพราะในร้านตกแต่งด้วยดอกไม้หลากหลายสีสัน และมีมุมเล็ก แบบส่วนตัวอีกจุดหนึ่ง หากใครที่ต้องการความสงบก็เรียกว่า มุมนี้เหมาะเลยทีเดียว

พูดถึงบรรยากาศในร้านแล้ว มาร้านอาหารทั้งทีจะบอกแต่บรรยากาศคงไม่ใช่ เพราะสิ่งสำคัญคืออาหาร เรียกว่าหลากหลายมาก และที่แอดอยากแนะนำคือ สลัดเป็นย่างซอสส้ม เพราะตัวซอสที่เอามากินคู่กับสลัด มีความหอมของกลิ่นส้ม เมื่อทานเข้าไปรู้สึกสดชื่นมาก หากกลับมาที่หมูสามชั้นทอดกรอบ เรียกว่าทอดออกมาได้กำลังดีเลย น้ำจิ้มก็มีจัดจ้าน ผ่านไปที่เมนูปีกไก่ทอด ทอดมาได้แบบเหลืองกรอบน่ากินไม่แพ้กัน อีกงานหนึ่งที่ได้สั่งมาคือ สปาเก็ตตี้ต้มยำปูนิ่ม เมนูนี้ให้ปูนิ่มมาแบบทั้งตัวเลย ทอดมาแบบกรอบมาก เมื่อทานกับสปาเก็ตตี้แล้วเรียกว่า ได้ทั้งความเหนียวนุ่มและทั้งความกรอบไปพร้อมกันเลย

มาครั้งนี้ก็ไม่พลาดที่จะลองสั่งลาบมากิน เพราะแอดชอบอยู่แล้ว เลยสั่งมาเป็นลาบคั่ว และเห็นเมนูแปลก ลาบปลาหมึก พอได้กินก็รู้สึกติดใจเหมือนกัน อยากจะสั่งอาหารอื่นมาอีกแต่กลัวกินไม่ไหว ทั้งที่เห็นเมนูอื่นๆ แล้วอยากกินอีก แต่คงต้องพักเอาไว้รอบหน้า

จากที่ได้ลองสั่งมาหลากหลายเมนู ก็อดที่จะขอคุยกับเจ้าของร้านไม่ได้ แต่คุยไปนั่งนานก็พึ่งรู้ว่าคนที่มาต้อนรับ และอัธยาศัยดี เป็นหนุ่มหล่อ และสาวสวย เป็นเจ้าของร้านนั่นเอง เรียกว่าต้อนรับแบบเป็นกันเองจริง ก็เลยได้รู้ว่าชื่อคุณเอก ซึ่งบอกกับแอดว่า เปิดบริษัททัวร์อยู่กรุงเทพฯ แต่ด้วยความที่ชื่นชอบบรรยากาศของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบถ่ายภาพเหมือนกัน ก็มาเที่ยวเชียงใหม่หลายครั้ง สุดท้ายพอมาเห็นสถานที่แห่งนี้ ก็เลยอยากจะลองทำธุรกิจดู ประกอบกับแฟนอยากมีร้านของตนเอง และด้วยความบังเอิญอีกเหมือนกัน เห็นร้านแห่งนี้ประกาศไว้เพื่อให้เซ้งต่อกิจการ ตนกับแฟนเห็นบรรยากาศของร้านก็ชื่นชอบ เลยตัดสินใจเซ้งร้านแห่งนี้ และปรับปรุงใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมา 2 เดือนแล้ว บรรยากาศในร้านก็พยายามปรับเปลี่ยนกัน และอยากเอาใจคนเชียงใหม่ด้วย เพราะถือว่าเป็นคนในพื้นที่ จึงตกแต่งให้ดูมีความอบอุ่น ผสมกับความทันสมัย และความเป็นธรรมชาติ แม้ว่าตอนนี้จะอยู่ในช่วงของการปรับทั้งร้านและเมนูอาหาร แต่เร็วๆ นี้ก็คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมด

คุณเอก เล่าต่อว่า ตนอยากให้คนเชียงใหม่ได้กินอาหารอร่อย เมนูพิเศษอีกมากมาย และเร็วๆ นี้อาจจะมีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ยักษ์ มาลงที่ร้านด้วย แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างจัดทำเมนูอยู่ แล้วโปรโมชั่นในช่วงนี้จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563 หากมาทานอาหารที่ร้าน พร้อมกับแอดไลน์ของร้านไว้ เมื่อทานครบตามจำนวนก็จะมีส่วนลดให้สูงสุดถึง 300 บาท และอีกโปรโมชั่นหนึ่ง ที่ต้องรีบมาก่อนวันที่ 31 ม.ค. 2563 นี้ หากทานครบ 1,000 บาท ก็มีสิทธิลุ้นรับกล้องโพลารอยด์ และแก้วน้ำสตาร์บัค ที่นำมาจากต่างประเทศ รวมถึงของอื่นอีก เรียกว่ามานั่งกินที่ร้านแล้ว ยังได้ลุ้นของรางวัลอีกด้วย

งานนี้หลังทานเสร็จ แอดก็เลยขอร่วมแจมบ้าง แบบว่า ขอลุ้นสักหน่อยก็ยังดี แต่ชื่นชอบอาหารร้านนี้ ในโอกาสหน้าแอดคงต้องแวะไปทานอีก เพราะไม่ใช่แค่อาหารอร่อย แต่บรรยากาศที่อบอุ่นในร้าน ทำให้นั่งกินอาหารแล้วรู้สึกสบายใจ ที่สำคัญช่วงนี้บอกเลยว่า ใครอยากได้ภาพครอบครัว ภาพคู่รักที่ไปนั่งทานอาหารในร้าน แอดขอแอบกระซิบว่า เจ้าของร้านใจดีมาก ถ่ายภาพให้ฟรีแล้วอัดภาพจากกล้องโพลารอยด์ให้ฟรีอีกด้วยเรียกว่าคุ้มกันเลย มีช่างภาพหล่อๆ มายื่นถ่ายภาพให้ และหากใครที่คิดว่าเลิกงานเย็น กลัวร้านปิด อยากไปทานกลัวไปไม่ทัน ไม่ต้องกังวลเพราะร้านนี้ปิดเวลา 20.00 น. และอยากได้ข้อมูลเพิ่ม ทางแอด ก็จัดข้อมูลให้ เป็นเฟสบุ๊คทางร้าน กดที่นี่ Number Tree in Park

#NumberTree  #LanDin