วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(มีคลิป) ระทึก!! รถทัวร์ไฟไหม้กลางถนนไนท์บาร์ซาร์ นักท่องเที่ยวพากันแตกตื่น

Social Share

ระทึก!! รถทัวร์ไฟไหม้กลางถนนไนท์บาร์ซาร์ นักท่องเที่ยวพากันแตกตื่น โชคดีคนขับรถมีสตินำถังดับเพลิงในรถมาฉีดดับไฟได้ทันก่อนลุกลาม

19 ส.ค. 62 : ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์โดยสารของนักท่องเที่ยว ที่บริเวณด้านหน้าตลาดอนุสาร ถนนไนท์บาร์ซาร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบและระงับเหตุ เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถทัวร์สีเขียวจอดอยู่ ซึ่งไฟที่ลุกไหม้นั้นดับลงเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแต่ควันเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ใช้พัดลมดูดอากาศช่วยระบายควันที่อยู่ภายในรถ โดยมี นายชนการ โยธินวิริยะพร อายุ 48 ปี คนขับรถยืนอยู่ใกล้เคียง

จากการสอบถามนายชนการ คนขับรถ ให้ข้อมูลว่า ช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 น. ตนได้มาส่งผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น จำนวน 22 คน ของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่เนื่องจากตนไม่สามารถจอดรถได้ จึงได้วนรถเพื่อรอรับผู้โดยสารที่มาเดินตลาดอนุสาร และเดินเที่ยวตลาดไนท์บาร์ซาร์ ขณะที่ตนวนรถกลับมานั้น ระบบแอร์และพัดลมก็ยังคงทำงานตามปกติ แต่ก็เริ่มได้กลิ่นไหม้ กระทั่งได้มาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เริ่มมีกลุ่มควันลอยออกมาจากบริเวณเพดานฝั่งประตูทางลงด้านหน้า ซึ่งเป็นจุดที่ติดตั้งพัดลมไว้ ตนจึงรีบจอดรถและนำถังดับเพลิงที่อยู่ในรถมาทำการฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ดังกล่าว จนเพลิงสงบลงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็มาถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยตรวจสอบความปลอดภัย และระบายควันที่อยู่ในรถให้

ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่ารถคันดังกล่าวนั้นมีประกันชั้น 1 และทางคนขับได้แจ้งกับทางบริษัททัวร์เรียบร้อย ไม่ได้ติดใจสงสัยในสาเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด คาดว่าคงเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทางบริษัททัวร์ ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวออกจากพื้นที่ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ