วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

(มีคลิป) สาวเชียงใหม่กรี๊ดลั่น “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ร่วมขบวนแห่ยี่เป็งเชียงใหม่

Social Share

12 พ.ย. 62 : งานเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ (ลอยกระทง) วันนี้เป็นคืนสุดท้ายและมีไฮไลท์ เป็นการจัดประกวดขบวนแห่กระทงใหญ่ ชิงถ้วยพระราชทานฯ มีทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา และภาคประชาชน เข้าร่วมจำนวน 21 ขบวน ซึ่งบางขบวนก็มาร่วมสร้างสีสันไม่ได้เข้าร่วมการประกวดแต่อย่างใด โดยงานครั้งนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และคณะกรรมการอีกหลายท่าน ร่วมตัดสิน บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่

สำหรับขบวนที่ทำให้ชาวเชียงใหม่ตื่นเต้น เป็นขบวนของธนาคารกรุงไทย ที่ได้นำเอาพระเอกชื่อดัง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาร่วมขบวนด้วย ทำให้สาวๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ต่างพากันตื่นเต้น แม้แต่นักท่องเที่ยวก็พากันถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก หลังจากทราบว่าเป็นดาราชื่อดังของไทย

นอกจากนี้ ก็มีขบวนที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้น เพราะแต่ละขบวนได้นำเอาประวัติศาสตร์ ประเพณี และความสวยงามมารวมกัน ทำให้เกิดความสวยงามตามแบบประเพณีล้านนาที่มีความหมายต่างๆ ขณะเดียวกันก็มีวัฒนธรรมจีน ญี่ปุ่น เข้ามาร่วมในการประกวดกระทงในครั้งนี้ด้วย ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรม ประเพณี ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้ทราบอีกด้วย