วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ยืนยันมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ไปรักษาตัว 1 ราย อีกรายรอผลยืนยัน ได้แยกกักตัวรักษาไม่ปะปนกับผู้ป่วยทั่วไป

Social Share

20 มี.ค. 63 : คณะแพทยศาสตร์ มช. ได้ออกประกาศเช่นเดียวกัน เรื่องพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีข้อมูลชี้แจงว่า “โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้โรงพยาบาลฯ ได้รับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เข้ามารักษาจำนวน 1 ราย เป็นผู้ป่วยชาย อายุ 32 ปี มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับสนามมวยและมีผู้ป่วยเข้าข่ายสงสัยติดเชื้ออีก 1 ราย รอรายงานผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ปัจจุบันู้ป่วยรายที่ยืนยันติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้รับการรักษาอยู่ในห้องแยกความดันลบ

สำหรับผู้ป่วยตติดเชื้อทางดินหายใจ ในตึกที่ดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะ และไม่ได้ปะปนกับผู้ป่วยรายอื่นๆ อาการของผู้ป่วยขณะนี้โดยทั่วไปดี ไข้ลดลงแล้ว ไม่มีอาการไอหรือเหนื่อยหอบ เนื่องจากโรงพยาบาลฯ ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน และเพื่อการควบคุมการกระจายโรคในชุมชน จึงต้องรับไว้รักษาในโรงพยาบาลจนกว่าจะตรวจไม่พบเชื้อ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอขอบพระคุณสำหรับกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน”