K11 เปิดโปรเจคห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ “K11 MUSEA” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโลก

Social Share

K11 เปิดโปรเจคห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ “K11 MUSEA” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ผสมผสานแหล่งช็อปปิง ศิลปะ และวัฒนธรรมอย่างลงตัว ตอบโจทย์คนกลุ่มมิลเลนเนียลทั่วโลก

ฮ่องกง (22 มิถุนายน 2561) กลุ่มบริษัท K11 เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการประกาศชื่อโปรเจคห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ในย่าน Victoria Dockside โดยใช้ชื่อว่า “K11 MUSEA” (อ่านว่า มิว-ซี-อา) ซึ่งจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ของปี 2019 โดยชื่อดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอนเซปต์ A Muse by the Sea แลนด์มาร์คแห่งใหม่นี้มีความสูง 10 ชั้น ตั้งอยู่ริมฝั่งน้ำย่านจิมซาจุ่ย และถือเป็นโปรเจคห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแบรนด์ K11 โดยเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่หลอมรวมไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม และศิลปะไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

K11 MUSEA พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของคนกลุ่มมิลเลนเนียลที่เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก ด้วยการรวมประสบการณ์การช็อปปิง ศิลปะ วัฒนธรรม ความบันเทิง และร้านอาหารมาไว้ในที่เดียว K11 MUSEA จะรวบรวมแบรนด์ดังระดับโลกเอาไว้มากมาย โดยหลายแบรนด์จะมาเปิดคอนเซปต์สโตร์หรือแฟลกชิปสโตร์เป็นครั้งแรกในฮ่องกงที่นี่ โปรเจค K11 MUSEA ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลการวิจัยที่ระบุว่า คนกลุ่มมิลเลนเนียลในเอเชียคือ “สุดยอดผู้บริโภค” โดยเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการบริโภคทั่วโลก และคาดว่าจะมีกำลังซื้อพุ่งแตะ 6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2020

ขณะที่คนกลุ่มนี้จะเติบโตจนคิดเป็นสัดส่วนถึง 45% ของคนกลุ่มมิลเลนเนียลทั้งหมดในเอเชียแปซิฟิก K11 MUSEA จะดึงดูดคนกลุ่มมิลเลนเนียลจากทั่วโลกให้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่เมื่อเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ปี 2019 พร้อมขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางทางศิลปะ วัฒธรรม และการช็อปปิงของฮ่องกงและเอเชีย

K11 MUSEA คือห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์โปรเจคยักษ์ของ K11 ที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นมากมาย เช่น Sunken Plaza ลานกลางแจ้งขนาด 2,000 ตารางฟุต ออกแบบในลักษณะอัฒจันทร์ ติดตั้งม่านน้ำกระจกและระบบพ่นหมอกเพื่อความเย็นสบาย พร้อมจอ LED ขนาดยักษ์สูง 25 ฟุต รองรับการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ ตั้งแต่การฉายภาพยนตร์กลางแจ้งและการแสดงดนตรีสด ไปจนถึงการแสดงผลงานศิลปะและการออกแบบ และในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่ที่ให้ความสำคัญกับศิลปะและวัฒนธรรม K11 MUSEA จะจัดแสดงผลงานศิลปะระดับเวิลด์คลาสทั่วทุกพื้นที่ เพื่อตอกย้ำค่านิยมหลักของแบรนด์ นั่นคือ ศิลปะ ผู้คน และธรรมชาติ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ #K11 MUSEA และคอนเซปต์สุดแหวกแนว รวมถึงเรื่องราวและกิจกรรม #DiscoverYourMuse กรุณาติดตามเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม @K11MUSEA

K11 Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2008 โดยนักธุรกิจนามว่าเอเดรียน เฉิง บริษัทดำเนินธุรกิจหลากหลายโดยมีวัฒนธรรมเป็นพื้นฐาน และเชื่อมโยงกันด้วยค่านิยมหลัก 3 ประการ ได้แก่ ศิลปะ ธรรมชาติ และผู้คน โดยการหลอมรวมศิลปะ ห้างสรรพสินค้า อสังหาริมทรัพย์ แฟชั่น เทคโนโลยี ความบันเทิง และสื่อ แสดงให้เห็นเด่นชัดถึงความปรารถนาของผู้ก่อตั้ง ที่ต้องการแสวงหาหนทางในการพลิกโฉมหลายอุตสาหกรรมที่กำลังซบเซา รวมถึงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

ทั้งนี้ บริษัทเป็นเจ้าของธุรกิจหลากหลาย ซึ่งรวมถึง K11 Art Mall ห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลก, K11 Atelier อาคารสำนักงานเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่, K11 Kulture Academy แพลตฟอร์มการศึกษาแบบเปิด, K11 Design Store ร้านขายสินค้าเน้นดีไซน์, K11 Natural ร้านค้าปลีกตกแต่งแนวธรรมชาติ และ K11 Art Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรแห่งแรกของจีนที่มุ่งบ่มเพาะศิลปินและภัณฑารักษ์

K11 MUSEA คือห้างสรรพสินค้ากึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ล่าสุดและหรูหราที่สุด ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Victoria Dockside ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่พัฒนาโดยบริษัท New World Development ประกอบด้วยที่พักอาศัย โรงแรม พื้นที่ค้าขาย พื้นที่เชิงวัฒนธรรม พื้นที่สำหรับครอบครัว รวมถึงพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะและการออกแบบ บริษัทพัฒนาโครงการ Victoria Dockside เพื่อคืนชีวิตให้กับย่านเก่าแก่ของฮ่องกง ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกง ทั้งนี้ สื่ออเมริกาได้ขนานนามโครงการนี้ว่าเป็น “Hudson Yards แห่งฮ่องกง” (โครงการเมกะโปรเจคในแมนฮัตตัน) และ “โครงการที่น่าจับตาที่สุดในฮ่องกง”

เกี่ยวกับ New World Development Company Limited ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในปี 1972 โดยเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีฮั่งเส็ง กลุ่มบริษัท New World Group ยึดหลักปรัชญา Artisanal Movement และทำธุรกิจหลักหลายอย่าง ได้แก่ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐานและบริการที่เกี่ยวข้อง ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม โดยมีสินทรัพย์รวมมูลค่า 4.681 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2017

ทั้งนี้ ทางกลุ่มบริษัทถือหุ้นราว 61% ใน NWS Holdings Limited (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0659) และถือหุ้นราว 75% ใน New World Department Store China Limited (รหัสหุ้นในตลาดฮ่องกง: 0825) อีกทั้งยังเป็นเจ้าของ New World China Land Limited ด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เชียงใหม่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวเชื่อมโยงน้ำพุร้อนต้นแบบเพื่อการท่องเที่ยว
ห้ามพลาด!! ฮิโนกิแลนด์ นำซากุระญี่ปุ่นแท้ 1,300 ต้นปลูกรอบโครงการ จะบานไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. 62
จังหวัดลำพูน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ภายใต้โครงการ “เสน่ห์สีสัน แห่งลำพูน” กระตุ้นการท่องเที่ยว
เชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลยี่เป็งและฤดูท่องเที่ยวไฮซีซั่น
เชียงใหม่ เปิดงาน Chiangmai Flora 2018 ภายใต้แนวคิด “Explore The Magical Fairy Flora ดอกไม้เหนือจินตนาการ”
การท่องเที่ยวกรุงโซล เผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง นำ 3 ดาราชื่อดัง ร่วมแชร์ประสบการถ่ายทำละคร