วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

JEDTrade บริษัทเทคโนโลยีสิงคโปร์ เปิดตัว Jupiter Chain หนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะบนบล็อกเชน

11 ส.ค. 2019
608
Social Share

JEDTrade บริษัทเทคโนโลยีสิงคโปร์ เปิดตัว Jupiter Chain หนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะบนบล็อกเชนรายแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สิงคโปร์ 17 ก.ค. 62 — JEDTrade สตาร์ทอัพบล็อกเชนของสิงคโปร์ เปิดตัว Jupiter Chain แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลให้สามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้โดยที่ยังคุ้มครองความเป็นส่วนตัว Jupiter Chain แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นสามารถนำไปใช้งานได้ดีในระบบนิเวศของบริการด้านการดูแลสุขภาพ ที่ซึ่งความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น

เทคโนโลยีบล็อกเชนในระบบนิเวศด้านการดูแลสุขภาพท้องถิ่น

Jupiter Chain อนุญาตให้ผู้ใช้เก็บรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วยการเข้ารหัสข้อมูลของตน และขอความยินยอมก่อนที่จะให้บุคคลอื่นเข้าถึงข้อมูลสำคัญเพื่อจัดทำโครงการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า ทีมงานได้เล็งเห็นถึงอนาคตที่ผู้ใช้จะได้รับแผนการดูแลสุขภาพที่ปรับแต่งจากข้อมูลทางการแพทย์ทั้งหมดของตน ขณะที่ข้อมูลนั้นจะยังปลอดภัยและเป็นส่วนตัว ผู้ประเมินจะได้รับอนุญาตให้วิเคราะห์เฉพาะข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่เจ้าของข้อมูลยินยอมเท่านั้น แต่จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลดิบได้

นอกจากนี้ เจ้าของธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพจะไม่ต้องดูแลรับผิดชอบข้อมูลของผู้ใช้อีกต่อไป ซึ่งช่วยลดปัญหาติดขัดในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ละเอียดอ่อน และด้วยศักยภาพที่เต็มเปี่ยมในระบบนิเวศด้านการดูแลสุขภาพ แพลตฟอร์มนี้จะช่วยขจัดความเสี่ยงในการแบ่งปันข้อมูลและเพิ่มประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคและผู้วิจัย

“JEDTrade มุ่งหวังที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีจัดการข้อมูลในระดับฐานรากด้วย Jupiter Chainเทคโนโลยีบล็อกเชนในองค์กรจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิตของเรา นับตั้งแต่การปฏิสัมพันธ์กันในแต่ละวันไปจนถึงกระบวนการทำงานขนานใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่ต้องการโซลูชั่นสำหรับตอบโจทย์การใช้งาน เรามีความพร้อมและหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ส่งมอบสิ่งเหล่านั้น” Dr. Ernie Teo ซีทีโอของ JEDTrade กล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว JEDTrade ยังได้ประกาศถึงความร่วมมือระหว่าง Jupiter Chain กับGenecare บริษัทชันนำด้านการตรวจพันธุกรรมในอาเซียนซึ่งช่วยให้ลูกค้ามีความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านสุขภาพจากการหาลำดับจีโนมทั้งหมด ผู้ให้บริการจะสามารถเข้าถึงได้แค่ผลการประเมินเท่านั้น แต่จะไม่เห็นข้อมูลทางพันธุกรรมที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ในขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพและบริการที่ปรับแต่งมาโดยเฉพาะ

Teo แสดงความคิดเห็นว่า “ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเป็นเรื่องที่รัฐบาลและธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ การรักษาความปลอดภัยคือดีเอ็นเอของการออกแบบบล็อกเชนที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ในทุกอุตสาหกรรม ไม่เว้นแม้แต่ที่อยู่นอกกลุ่มเทคโนโลยีสุขภาพ นอกจากนี้ เราขอขอบคุณ Enterprise Singapore ที่สนับสนุนความพยายามด้านนวัตกรรมในการพัฒนา Jupiter Chain”

Yeo Meow Ling ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมใหม่ของ Enterprise Singapore ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลที่สนับสนุนการพัฒนาองค์กรธุรกิจ กล่าวว่า “ลักษณะของบล็อกเชนที่เป็นการกระจายศูนย์ ไม่เปลี่ยนรูป และมีความโปร่งใสนั้นมีศักยภาพที่จะจุดประกายให้เกิดการพลิกโฉมในหลากหลายภาคอุตสาหกรรมและโมเดลธุรกิจขององค์กรในประเทศ เรายินดีที่ได้สนับสนุนความพยายามขององค์กรธุรกิจท้องถิ่นอย่าง JEDTrade ในการสำรวจเทคโนโลยีใหม่ ๆ และใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมในฐานะผู้สร้างความแตกต่างรายสำคัญ”

เกี่ยวกับ  JEDTrade

JED เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่สร้างโซลูชั่นด้านธุรกิจด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน การให้คำปรึกษาด้านบล็อกเชนของเรามุ่งเน้นที่การให้คำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกที่ปรับให้เหมาะกับอุตสาหกรรมและความต้องการของลูกค้าแต่ละราย โดยเน้นที่สามขอบข่าย ได้แก่ ข้อมูล ซัพพลายเชน และบริการด้านการเงิน

โปรเจกต์ Jupiter Chain ที่คิดค้นโดย JED คือแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างบล็อกเชนที่รักษาความเป็นส่วนตัวขณะที่สามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลได้ โปรโตคอลของ Jupiter ช่วยให้เจ้าของข้อมูลสามารถควบคุมข้อมูลและยินยอมให้แบ่งปันข้อมูลกับผู้ให้บริการต่าง ๆ ดังนั้น จึงสอดคล้องกับกฎหมายข้อมูลทั่วโลก เช่น ระเบียบการคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (GDPR) พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และการกำกับดูแลข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

เรื่องมาใหม่