วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) นักท่องเที่ยวล้นยอดดอยอินทนนท์แห่สัมผัสหนาว รถติดยาวหลายกิโล อุทยานฯ เร่งอำนวยความสะดวกป้องกันอุบัติเหตุ

Social Share

 

นักท่องเที่ยวล้นยอดดอยอินทนนท์แห่สัมผัสหนาว รถติดยาวหลายกิโล อุทยานฯ เร่งอำนวยความสะดวกป้องกันอุบัติเหตุ

29 ธ.ค. 62 : นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นำคณะเจ้าหน้าที่ออกดูแลนักท่องเที่ยวบริเวณด่านตรวจทางขึ้นยอดอินทนนท์ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และต่างจังหวัด ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวด้วย ทำให้เส้นทางการจราจรบนยอดดอยเนืองแน่นไปด้วยรถของนักท่องเที่ยวที่ติดยาวหลายกิโล เพื่อที่จะขึ้นมาบนยอดดอย ทางอุทยานฯ จึงได้นำกำลังเข้าไปดูแลเรื่องสถานที่จอดรถ และการจราจรตามเส้นทางต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

นายกริชสยาม ให้ข้อมูลว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่เป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน 5 วัน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวก็วางแผนขึ้นมาเที่ยวและสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์ แต่เนื่องจากสภาพอากาศในวันนี้มีหมอกลงหนาจัดตั้งแต่ช่วงเช้า และนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปอำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเส้นทางที่มีหมอกลงหนา และจอดรถให้เป็นระเบียบไม่ให้มีการจอดซ้อนกันบนไหล่ทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และต้องการให้การจราจรคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจำนวนมาก สิ่งที่ตามมาก็จะเป็นเรื่องของขยะที่อาจจะมีจำนวนมากในแหล่งท่องเที่ยวของทางอุทยานฯ และจะส่งผลกระทบกับสภาพแวดล้อมในพื้นที่ด้วย ดังนั้น ทางอุทยานฯ จึงได้แจกถุงขยะเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นำขยะใส่ลงไปในถุง ตามโครงการ “ขยะคืนถิ่น” ไม่ให้นำขยะทิ้งไว้ในเขตอุทยานฯ เป็นการช่วยกันรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพราะปัญหาขยะหากมีจำนวนมากในเขตอุทยานฯ จะส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและทำให้พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเสื่อมโทรมได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

Cr. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เรื่องมาใหม่