วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก

28 ธ.ค. 2018
1090
Social Share

HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HONOR View20” ในจีน ทึ่งระบบกล้องทำให้เล่นเกม 3D Motion ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก

ปักกิ่ง 27 ธันวาคม 2561 : เผยโฉมสมาร์ทโฟนเรือธงพร้อมฟีเจอร์ระดับโลกเป็นครั้งแรก
– สมาร์ทโฟนรุ่นแรกจาก HONOR ที่ใช้หน่วยประมวลผล dual-NPU และชิปเซ็ต Kirin 980 พร้อมบุกตลาดโลก
– HONOR View20 ภูมิใจนำเสนอระบบกล้อง 3D ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก
– โดดเด่นด้วยจอแสดงผลแบบ All-View พร้อมกล้องฝังในหน้าจอ
– ดึงแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง MOSCHINO รังสรรค์สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ

HONOR สมาร์ทโฟนอีแบรนด์ชั้นนำ เปิดตัว HONOR View20 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในจีน จัดเต็มฟีเจอร์สุดพิเศษที่คู่ควรกับการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ด้วยคุณสมบัติทางเทคนิคและสมรรถนะอันโดดเด่น ประกอบกับดีไซน์และสไตล์ที่เหนือชั้นยิ่งกว่า HONOR View20 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้น 2,999 หยวน

HONOR View20 มาพร้อมระบบกล้องหลัง 3D ความละเอียด 48MP ครั้งแรกของโลก รวมถึงกล้องหน้า 25MP ที่ฝังอยู่ในจอ นวัตกรรมจอแสดงผลแบบ All-View นี้ไม่ทำให้หน้าจอมีสมรรถนะลดลง แต่ทำให้ดูภาพบนจอได้อย่างเต็มตาเพราะไม่มีรอยบากรบกวนสายตา ด้วยอัตราส่วนจอแสดงผลกับตัวเครื่องสูงถึง 91.8% ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพได้อย่างน่าประทับใจที่สุด

ในส่วนของดีไซน์นั้น HONOR View20 ได้ทำลายกรอบเดิมๆของสมาร์ทโฟนเรือธงทั่วไปทั้งในแง่ของมิติและสไตล์ โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีนาโนลิโทกราฟีขั้นสูงเพื่อสร้างพื้นผิวนาโนที่มองไม่เห็นบนตัวเครื่อง เทคโนโลยีเคลือบสูญญากาศแบบนาโนรุ่นที่ 4 และพื้นผิวแบบออโรราที่มองไม่เห็นนี้ ก่อให้เกิดการไล่สีเป็นรูปตัว V ที่สดใส ทรงพลัง และสะท้อนแสงแพรวพราว นอกจากนี้ HONOR ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นของอิตาลีอย่าง MOSCHINO เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ออกแบบร่วมกันอย่าง HONOR View20 MOSCHINO

ครั้งแรกของโลกกับกล้อง TOF 3D ความชัดระดับอัลตรา ละเอียดถึง 48MP ล้ำสมัยด้วย AI
สำหรับการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน คุณภาพและความคมชัดของภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่ง HONOR View20 ก็ได้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยกล้องหลังรุ่นแรกที่ผสานขุมพลังของเซ็นเซอร์ Stacked CMOS อย่าง Sony IMX586 ที่มีความละเอียด 48MP บนเซ็นเซอร์ขนาด 1/2 นิ้ว ให้ภาพที่มีคุณภาพเป็นเลิศ มีรายละเอียดที่ล้ำลึกยิ่งขึ้นและสีสันสดใสมากขึ้น นอกจากนี้ หน่วยประมวลผล dual-NPU และชิปเซ็ต dual-ISP Kirin 980 ยังช่วยเพิ่มศักยภาพการประมวลผลของภาพและตัวกล้องถึง 134% และ 46% ตามลำดับ ซึ่งเมื่อผนึกกำลังกับสุดยอดขุมพลังของเซ็นเซอร์ระดับ 48MP แล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือสมรรถนะการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

กล้องหลังอีกตัวคือกล้อง TOF 3D ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถสร้างมิติใหม่ในการถ่ายภาพและวิดีโอ เปิดโอกาสให้นำไปใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้นและถ่ายภาพได้สนุกขึ้นด้วย โดยสามารถคำนวณระยะห่างจากเวลาในการเดินทางของสัญญาณแสง ทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่างการตรวจจับความลึก การตรวจจับโครงสร้างกระดูก และการจับการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ ระบบกล้อง TOF 3D ยังสามารถเปลี่ยน HONOR View20 ให้กลายเป็นเครื่องเล่นเกมที่รองรับการควบคุมด้วยการเคลื่อนไหว ทำให้เล่นเกมแบบ 3D Motion ได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขณะเดียวกันยังทำให้ตัวละคร 3D แสดงท่าทางตามท่าทางของผู้ใช้สมาร์ทโฟน และสามารถแชร์ต่อให้เพื่อนๆได้

จอแสดงผลแบบ All-View พร้อมกล้องในหน้าจอ
หน้าจอแบบมีรอยบากที่ได้รับความนิยมในปีนี้ พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการสมาร์ทโฟนที่มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาด้วยวิธีดังกล่าวก็มีข้อจำกัด ในขณะที่ผู้บริโภครอดูว่าบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะยกระดับการออกแบบอย่างไร HONOR View20 ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมจอแบบ All-View ที่มีกล้องหน้าฝังอยู่ในจอ นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการออกแบบจออย่างแท้จริง โดยบริเวณมุมบนซ้ายของตัวเครื่อง กล้องหน้าได้ฝังอยู่ในรูขนาดเล็กจิ๋วเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 4.5 มิลลิเมตร แทนที่จะเป็น 6.0 มิลลิเมตร ทำให้พื้นที่หน้าจอเพิ่มขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้ แทนที่จะเจาะรูทะลุหน้าจอทุกชั้นจนเหลือกระจกเพียงชั้นเดียวปิดกล้องไว้ HONOR เลือกที่จะเก็บหน้าจอไว้ 2-3 ชั้นด้วยเทคโนโลยีเลเยอร์ 18 ชั้นอันซับซ้อน เทคนิคนี้ช่วยลดผลกระทบที่มีต่อโครงสร้างของจอ จึงมีความทนทานมากขึ้นและลดแสงรบกวนหน้าจอ ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีคุณภาพมากขึ้น นอกจากนั้นยังทำให้ผู้ใช้งานได้เต็มอิ่มกับหน้าจอแบบ Full Screen เกือบ 100%

HONOR X MOSCHINO เมื่อนวัตกรรมสุดล้ำมาบรรจบกับแฟชั่นระดับไฮเอนด์ เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อป HONOR ได้จับมือกับ MOSCHINO แบรนด์แฟชั่นชื่อดังจากอิตาลี สร้างสรรค์สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษเพื่อเหล่าแฟชั่นนิสต้าโดยเฉพาะ

คุณจอร์จ จ้าว ประธานบริษัท HONOR กล่าวระหว่างการเปิดตัว HONOR View20 ในจีนว่า “สมาร์ทโฟนซีรีส์ View มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำและประสิทธิภาพโดดเด่น ซึ่งจะมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นให้แก่ผู้ใช้งาน สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ HONOR V20 MOSCHINO Edition ถือเป็นการผสมผสานที่จะปฏิวัติประสบการณ์แฟชั่นในหมู่คนรุ่นใหม่ทั่วโลก”

“เสื้อผ้าและเครื่องประดับแบรนด์ MOSCHINO โด่งดังไปทั่วโลกเพราะมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและทันสมัย ซึ่งสะท้อนถึงความกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกแฟชั่น ในโอกาสนี้ HONOR ยินดีที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอกย้ำดีไซน์อันสวยงามหรูหราและสุดยอดความสำเร็จทางเทคโนโลยีของ View20”

ทางด้าน MOSCHINO แสดงความคิดเห็นว่า “HONOR และ MOSCHINO คือการผสมสานที่ลงตัว เพราะ HONOR เป็นแบรนด์ที่มีความสดใหม่และทันสมัยมาก และคอนเซปต์ความงามของเราต่างมุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ HONOR เป็นแบรนด์ที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์แบบร่วมสมัยร่วมกับ MOSCHINO”

IDC ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาด ระบุว่า HONOR ส่งมอบสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นถึง 27.1% ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2561 ขณะที่ยอดส่งมอบสมาร์ทโฟนโดยรวมทั่วโลกลดลง 3.1% เมื่อเทียบรายปี ธุรกิจของ HONOR เติบโตอย่างแข็งแกร่งและกำลังก้าวไปข้างหน้าพร้อมเรื่องราวและภาพลักษณ์ใหม่ โดยในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง HONOR จะใช้อัตลักษณ์ใหม่และโลโก้ใหม่ที่มีสีสัน เพื่อแสดงถึงความหลากหลายและเปิดกว้างของแบรนด์ ด้วยสโลแกนใหม่ “HONOR MY WORLD” ทางบริษัทมีพันธกิจใหม่ในการสร้างสรรค์โลกอัจฉริยะเพื่อคนรุ่นใหม่ พร้อมนำเสนอประสบการณ์อัจฉริยะที่ทันสมัยและเป็นสากลให้แก่คนรุ่นใหม่ทั่วโลก ตลอดจนสร้างวัฒนธรรมการบุกเบิกสิ่งใหม่ๆ และไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย

HONOR View20 เตรียมเปิดตัวทั่วโลกที่กรุงปารีสในวันที่ 22 มกราคม โดยจะมีการเปิดเผยฟีเจอร์เพิ่มเติมในอีกไม่นานนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.hihonor.com

เรื่องมาใหม่
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ดีแทคจัดโปรพิเศษเอาใจลูกค้ากับโปรลดใหญ่ส่งท้ายปี เป็นของขวัญปีใหม่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท
(มีคลิป) สมาร์ทโฟนระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมรุ่นแรกของโลก “Thuraya X5-Touch” จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ
“MI SHOP by แม่วังสื่อสาร” เปิดแล้ววันนี้ ที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต
สาวกสมาร์ทโฟนเกมมิ่งห้ามพลาด!!! เอไอเอส จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ “RAZER” เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย “RAZER PHONE 2” สเปคขั้นเทพ
iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Lazada ส่งถึงมือลูกค้าลูกค้าคนแรกแล้ว