วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ฟอร์ติเน็ตแต่งตั้งเอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์เป็นดิสทริบิวเตอร์ VAD ในประเทศไทย

26 เม.ย. 2019
694
Social Share

กรุงเทพฯ 26 เมษายน 2562 – ฟอร์ติเน็ตประกาศแต่งตั้งบริษัท เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายประเภทเพิ่มมูลค่า (Value-Added Distributor: VAD) รายใหม่ เพื่อขยายธุรกิจโซลูชั่นด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในตลาดประเทศไทย

ข้อตกลงนี้อนุญาตให้เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ ผู้มีความเชี่ยวชาญระดับโลกในการดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์และระบบคลาวด์ทรานสฟอร์เมชั่น ให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นการจัดการภัยคุกคามขั้นสูงของฟอร์ติเน็ตให้กับลูกค้าระดับองค์กรในหลายๆ ธุรกิจในประเทศไทย ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นแบบเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่การให้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิค การบริการ การสนับสนุนให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ และวิศวกรรมการติดตั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาเป็นต้นไป

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ติเน็ตประกาศแต่งตั้งบริษัท เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายประเภทเพิ่มมูลค่า (Value-Added Distributor) รายใหม่ เพื่อขยายธุรกิจโซลูชั่นด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในตลาดประเทศไทย  โดยมีนายชาญวิทย์ อิทธิวัฒนะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แห่งฟอร์ติเน็ต

นายชาญวิทย์ อิทธิวัฒนะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แห่งฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า“ เรามั่นใจในศักยภาพของเอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ที่จะช่วยนำทั้งสององค์กรนี้ไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ เราเชื่อว่าโมเดลใหม่ในการจัดจำหน่าย โดยการเพิ่มมูลค่าบนโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ ซึ่งนอกเหนือจากการขายประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเอง จะสามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของตลาดและส่งมอบคุณค่าที่เหมาะสมให้กับลูกค้าของเราได้ จะเป็นสิ่งที่เรามองหา”

เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจจัดจำหน่ายประเภทเพิ่มมูลค่าของระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์และระบบคลาวด์ทรานสฟอร์เมชั่นระดับโลก  มีความเชื่อมั่นในโมเดลนวัตกรรมการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ป้อนสู่ตลาด มากกว่าการขายที่เน้นเฉพาะตัวผลิตภัณฑ์อย่างเดียว นอกจากนี้ เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มีเครือข่ายพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย (Reseller) ที่แข็งแกร่ง มีความเข้าใจในลูกค้า ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ

อีกทั้งการสนับสนุนตั้งแต่ก่อนและหลังการขายแบบครบวงจร จึงส่งให้เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มีศักยภาพสูงในการผลักดันโซลูชันของฟอร์ติเน็ตผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรในธุรกิจต่างๆ

ในปัจจุบัน เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มีตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดกว่า 200 ราย โดย 80% จากจำนวนนั้นได้ให้บริการด้านไอทีแก่ลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพร้ส์อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงตลาดหลักๆ 5 กลุ่ม ได้แก่ ตลาดภาครัฐ สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ภาคอุตสาหกรรม และสถาบันการเงินการธนาคาร   ดังนั้น เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์สามารถช่วยให้ฟอร์ติเน็ตเข้าถึงตลาดที่มีศักยภาพเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังจะช่วยผสมผสานประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำของโลกเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของลูกค้าเหล่านั้นได้อย่างราบรื่น

นายสมชาย หิรัณยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับระดับโลก ซึ่งมีความเข้าใจในด้านความปลอดภัยไซเบอร์อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังมีประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจการกระจายสินค้าเทคโนโลยี จึงสามารถยืนยันได้ว่า ฟอร์ติเน็ตมีความโดดเด่นและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยไซเบอร์อย่างแท้จริง เราจึงถือว่า ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้ขายเชิงกลยุทธ์และเป็นพันธมิตรที่สำคัญสำหรับเราในด้านโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์นี้”

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจของฟอร์ติเน็ตโดยการจัดหาทีมงานเฉพาะ เพื่อเน้นปฏิบัติงานในด้านการบริหารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ต จัดทีมตัวแทนขาย จัดทีมเทคนิคเพื่อสนับสนุนก่อนและหลังการขาย รวมถึงจัดทีมทรัพยากรร่วมภายในเพื่อผลักดันกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในด้านโปรแกรมการตลาด การพัฒนาความรู้และการฝึกอบรม ให้กับคู่ค้าตัวแทนจำหน่าย เพื่อปรับปรุงความรู้และทักษะที่จำเป็นในการขายโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต

“เรามีความเชื่อมั่นในแพลทฟอร์มด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบริค (Security Fabric) ของฟอร์ติเน็ต ว่าเป็นระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์แบบเปิดที่ทันสมัยมาก ที่สามารถป้องกันภัยคุกคามได้อย่างครอบคลุม และให้การมองเห็นที่กว้างขวางไปในทุกส่วนทั้งเครือข่าย ลึกลงไปในอุปกรณ์และเครื่องที่ใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่ในระบบเสมือน ในระบบคลาวด์ หรือในสถานที่ใดๆ  ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผมมีความยินดีที่เห็นความร่วมมือครั้งนี้ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์หลักช่วยเสริมความแข็งแกร่งขององค์กรในการมุ่งเน้นในเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งเรามองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจในส่วนนี้ที่จะเพิ่มขึ้นอีกมากมาย” นายสมชายกล่าวเสริม

เรื่องมาใหม่