วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

(คลิป) ระทึก!! เพลิงไหม้ร้านรองเท้าและร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในเชียงใหม่ พนักงานรีบขนของหนีออกจากกองเพลิงกลางดึก

Social Share

ระทึก!! เพลิงไหม้ร้านรองเท้าและร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในเชียงใหม่ พนักงานรีบขนของหนีออกจากกองเพลิงกลางดึก เสียหายรวม 7 คูหา

17 ธ.ค. 62 : ร.ต.อ.เกชา เนตรชัง ร้อยเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจ 191 เชียงใหม่ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ร้านขายรองเท้า ใกล้กับวงเวียนทางเข้ามหาวิทยาลัยพายัพ ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่ และเพลิงได้ลุกไหม้ยังร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ข้างเคียงอีกสองร้าน เมื่อได้รับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าระงับเหตุ โดยใช้รถน้ำดับเพลิง 5 คันเข้าควบคุมเพลิง

ในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทราบว่าต้นเพลิงอยู่หลังร้านขายของเท้ามือสอง ชื่อร้าน “มะ…หาเกิบ” ตั้งอู่เลขที่ 5/10 และเพลิงลุกลามจากหลังร้านไปยังร้านตาแป๊ะก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เลขที่ 5/8-9 และร้านต้อมเตี๋ยวเรือยกซด เลขที่ 5/11-14 ซึ่งพนักงานของร้านแต่ละร้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้พยายามขนทรัพย์สินของมีค่าออกมาจากร้านตนเองให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งหมด ในส่วนเจ้าหน้าที่ก็ได้นำรถน้ำดับเพลิง จำนวน 5 คัน เข้าควบคุมเพลิงจากทั้งด้านหน้าและด้านหลังของร้าน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงทำให้เพลิงสงบและไม่ลุกลาม

เมื่อสอบถามนางสาว นุติดา เพชรฤทธิ์ อายุ 25 ปี พนักงานของร้านต้อมเตี๋ยวเรือยกซด บอกว่า ช่วงเกิดเหตุร้านตนปิดแล้ว แต่ตนกับเพื่อนนั่งดูโทรทัศน์ที่หน้าร้าน ช่วงที่ข่าวจบและคิดว่าจะรอดูละคร ก็ได้กลิ่นควันไฟลอยมา แล้วเพื่อนตนอีกสองคนก็ได้กลิ่นเหมือนกัน จึงรีบหาดูว่ามีไฟไหม้ในร้านหรือไม่ แล้วเพื่อนตนก็ไปเห็นไฟลุกไหม้จนเป็นสีแดงด้านหลังร้านรองเท้า แต่ว่าร้านนั้นมีกำแพงกั้นอยู่ ก็ได้รีบวิ่งออกมาจากหลังร้าน แล้วมาบอกคนในร้านรองเท้าว่ามีไฟไหม้หลังร้าน แล้วก็รีบแจ้งรถดับเพลิงให้มาช่วย ส่วนพวกตนก็ได้รีบเก็บของและขนของออกมาจากร้าน จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงแล้วช่วยให้เพลิงสงบ ซึ่งโชคดีที่ทรัพย์สินไม่ได้เสียหายทั้งหมด แต่ก็ร้านรองเท้าที่อยู่ติดกันนั้นเสียหายเกือบหมดร้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ยังไม่ได้สรุปแน่ชัด ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่มาตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้ง