วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) ระทึก!! เพลิงไหม้บ้านลุงเก็บของเก่าย่านช่างเคี่ยน เชียงใหม่ หวิดไหม้ทั้งชุมชน

Social Share

ช่วงค่ำวันที่ (27 ก.พ. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านในชุมชน 3 บ้านช่างเคี่ยน หมู่ที่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าตรวจสอบและระงับเหตุ ในจุดเกิดเหตุพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้บ้านไม้ที่มีลักษณะเป็นเพิงพักชั้นเดียว ซึ่งเพลิงได้โหมไหม้กระหน่ำอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำดับเพลิง จำนวน 2 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์ และป้องกันไม่ให้เพลิงไหม้ลุกลามติดบ้านข้างเคียง เพราะเป็นชุมชนขนาดใหญ่

หลังจากที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงและป้องกันไม่ให้ไฟลุกลาม เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด และไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงได้สำเร็จ

จากการสอบถามในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายสุรินทร์ อินขาม อายุ 64 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยก่อนเกิดเหตุชาวบ้านข้างเคียงได้เห็นนายสุรินทร์มีอาการมึนเมาอยู่ภายในบ้านพอซักพักได้กลิ่นของควันไฟเหม็นออกมาจากบ้าน แต่เพื่อนบ้านไม่ได้ใส่ใจมากนัก เพราะปกติแล้ว นายสุรินทร์ เวลาเมามักจะนำของที่เก็บมาได้และไม่ได้ใช้นำมาเผาอยู่เป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านได้เข้าบอกแล้วหลายครั้ง กระทั่งมาในวันนี้คาดว่าคงจะเผาขยะแบบเดิมอีก แต่ไฟคงลุกลามไปติดตัวบ้านพักที่เป็นไม้ จนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งเพื่อนบ้านได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ แต่บ้านเป็นไม้ และมีทรัพย์สินเก็บไว้จำนวนมาก ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนทำให้บ้านและทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด

ขอบคุณเจ้าของคลิปที่บันทึกเหตุการณ์