วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

(คลิป) เชียงใหม่ ระทึก!! เพลิงไหม้ร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม สาขา 2 เผาวอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

Social Share

เชียงใหม่ ระทึก!! เพลิงไหม้ร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม สาขา 2 เผาวอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 10 ล้านบาท สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านข้าวซอยลำดวน สาขา 2 ตั้งอยู่เลขที่ 6/1 ถนนสายเชียงใหม่- ลำปาง ใกล้กับบริเวณแยกข่วงสิงห์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่พบว่า จุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นอาคารครึ่งปูนครึ่งไม้ สูงประมาณ 4 ชั้น เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้รถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ และได้ปิดกั้นเส้นทางการจราจรบริเวณดังกล่าวด้วย เนื่องจากมีประชาชนเข้ามามุงดูเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ และโชคดีที่ไม่ได้ลุกลามไปยังอาคารที่อยู่ใกล้เคียง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ร้านแห่งนี้ มีนายสัจจา มหาดิลก เป็นเจ้าของ และถือเป็นร้านข้าวซอยชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ปกติจะเปิดในช่วงเช้า และปิดในช่วงเย็นของทุกวัน และไม่มีใครพักอาศัยอยู่ในร้าน ช่วงเกิดเหตุได้มีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาเส้นทางดังกล่าว เห็นไฟลุกไหม้ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถน้ำดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุดังกล่าว ภายหลังการสอบถามเบื้องต้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า เหตุการณ์ครั้งนี้อาจจะเกิดมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากร้านที่เกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ สำหรับมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากร้านอาหารแห่งนี้ ตัวอาคารได้ก่อสร้างเหมือนบ้านโบราณ และมีทรัพย์สินอีกมากมายภายในร้าน ซึ่งเพลิงได้เผาไหม้เสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ให้ทางเจ้าของและผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าวทำการตรวจสอบทรัพย์สิน ด้านมูลค่าความเสียหาย และจะได้เชิญตัวมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง นอกจากนี้ก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ มาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป