วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

Emaar เปิดให้บริการโรงแรม Al Alamein Hotel ในอียิปต์ หลังรีโนเวทสไตล์ย้อนยุคด้วยงบ 1.5 พันล้านปอนด์อียิปต์

31 ก.ค. 2018
1017
Social Share

Emaar reopens historic Al Alamein Hotel in Egypt (PRNewsfoto/Emaar)

อัลอลาเมน, อียิปต์ (31 กรกฎาคม 2561) “Al Alamein Hotel” โรงแรมเก่าแก่ในอียิปต์ ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างเป็นทางการ หลังการปรับโฉมครั้งใหญ่โดย Emaar Hospitality Group ที่ทำให้โรงแรมแห่งนี้ขึ้นแท่นโรงแรมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งริมฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดย ฯพณฯ ดร. ราเนีย อัล-มาชัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอียิปต์ และบุคคลสำคัญหลายท่านได้เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนอ่าวซิดี อับเดลราห์มันอันงดงาม การออกแบบโดยรวมหรูหราและมีการตกแต่งภายในแบบย้อนยุค-สมัยใหม่ พาย้อนให้นึกถึงความรุ่งโรจน์ในยุค 1960 เมื่อครั้งโรงแรมแห่งนี้เปิดให้บริการครั้งแรก สำหรับการรีโนเวทครั้งนี้ได้มีการผสมผสานเสน่ห์แบบโบราณเข้ากับความร่วมสมัย เพื่อปลุกความโหยหายุคทองของดนตรีและภาพยนตร์อียิปต์

โมฮาเหม็ด อาลับบาร์ ประธานบริษัท Emaar กล่าวว่า “การรีโนเวทโรงแรม Al Alamein Hotel สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอโรงแรมชั้นเยี่ยมเทียบเท่าหรือเหนือกว่ารีสอร์ทระดับโลก เราทุ่มเทให้กับการสร้างมาตรฐานสูงสุดเหนือสิ่งอื่นใด เพื่อลูกค้าและเพื่อการพัฒนาธุรกิจของเราในอียิปต์ โรงแรม Al Alamein Hotel ใช้งบประมาณในการรีโนเวทสูงถึง 1.5 พันล้านปอนด์อียิปต์”

แม้ว่าตัวอาคารจะยังคงความเก่าแก่ไว้ แต่ผู้มาเยือนก็จะได้รับความสะดวกสบายแบบสมัยใหม่ นับตั้งแต่ร้านอาหาร ทางเดิน ไปจนถึงห้องพัก บริเวณล็อบบีของโรงแรมมีการตกแต่งด้วยภาพถ่ายขาวดำของนักแสดงและนักร้องชื่อดังของอียิปต์

Emaar reopens historic Al Alamein Hotel in Egypt (PRNewsfoto/Emaar)

นอกจากนั้นยังมีประติมากรรม Umbrellas อันโด่งดังของศิลปินชาวกรีก จอร์จ ซอนโกโลโปลอส ซึ่งเป็นร่มเหล็กสูง 13 เมตรพุ่งสู่ท้องฟ้า โดยเป็นการตีความเพลง “Dokko Elshamasy” หรือ “Fix the Umbrellas on the Beach” ของนักร้องชื่อดัง อับเดล ฮาลิม ฮาเฟซ ผลงานนี้เป็นหนึ่งในประติมากรรมยุคใหม่ที่ถูกบันทึกภาพมากที่สุดทั่วโลก โดยจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่ศูนย์แสดงงานศิลปะ Venice Biennale ในปี 1995 และสามารถดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก และตอนนี้ก็พร้อมที่จะมอบความสุขให้กับผู้มาเยือนอียิปต์

โรงแรมแห่งนี้รวบรวมผลงานศิลปะอันงดงามของศิลปินทั้งในประเทศและทั่วโลกเอาไว้มากมาย รวมถึงภาพโมเสกอันโด่งดังของนักร้องอียิปต์ระดับตำนานผู้ล่วงลับอย่าง Om Kolthoum และอีกหนึ่งผลงานคือเรือโบราณหลากสี

Al Alamein Hotel เป็นโรงแรมแห่งหนึ่งใน “Marassi” จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์แห่งเมดิเตอร์เรเนียนที่พัฒนาโดยบริษัท Emaar โดยบริษัทได้เปิดตัว Vida Marassi Marina, Address Marassi Beach Resort และ Address Marassi Golf Resort + Spa ไปแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ Marassi จะมีโรงแรมหรูรวมทั้งสิ้น 7 แห่ง ประกอบด้วยห้องพักรวม 3,000 ห้อง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.alalameinhotel.com

ที่มา: Emaar

เรื่องมาใหม่