วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจกวาดล้างผู้เสพยาในพื้นที่เชียงดาว จับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย พร้อมยาบ้า

Social Share

17 มี.ค. 63 : เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ , พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.สภ.เชียงดาวฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.เชียงดาวฯ ประกอบด้วย พ.ต.ต.อภิชัย พันธุ์คงชื่น สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พร้าว, เจ้าหน้าที่ตำรวตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.5, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4.บก.สส.ภ.5, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ออกกวาดล้างผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

โดยรายแรก ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัว นายพรเทพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี บ้านาอยู่ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ 646/2562 ลงวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จับกุมได้ที่บนถนนบ้านแม่ข้อน – นาหวาย หมู่ที่ 4 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังจากสืบทราบว่า ผู้ต้องหากำลังเดินทางจะเข้าที่พัก จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มจนกระทั่งเจอตัวและเข้าจับกุมตัวได้ ต่อมาได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป

รายที่สอง พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ ร.ต.อ.วิมล สีนะ รอง สวป.ฯ พร้อมกับพวก ทำการจับกุมตัว นายเจษฎา​ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี บ้านอยู่ ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จับกุมได้ที่ด่านแก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจได้พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ขับมาจากอำเภอเชียงดาว มุ่งหน้าจะไปทางอำเภอแม่แตง จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดและทำการตรวจค้น ก็พบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด จึงได้จับกุมตัวไว้ ภายหลังถูกจับกุมก็รับสารภาพว่า พึ่งเสพยาเสพติดมา และได้นำยามาจากเพื่อน 1 เม็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ก็พบว่ามีผลเป็นบวก จึงนำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติม และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

รายที่สาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว ได้ทราบว่า ที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่หลังตลาดม้งห้วยลึก หมู่ที่ 7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มวัยรุ่นไปมั่วสุม คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับยาาเสพติด จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก็พบผู้ต้องหา 3 คน เป็นชายวัยรุ่น จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ก็พบยาบ้า จำนวน 2 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้งสามคนไว้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเกียรติชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี นายกฤษฎา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี และนายมุบ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกันเสพยาเสพติดจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้ ส่วนตัวนายมุบ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อกล่าวหา “พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ” จากนั้นได้นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป