วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) หนุ่มนิรนามจมน้ำคูเมืองหน้าตลาดโต้รุ่งช้างเผือกดับ คาดว่าเมาลงเล่นน้ำคลายร้อนก่อนจมน้ำ

Social Share

ช่วงบ่ายวันนี้ (28 มิ.ย. 63) : ร.ต.อ.นเรศน์ นุ้ยป้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายลอยขึ้นอืดอยู่ในคูเมืองเชียงใหม่ ตรงข้ามตลาดโต้รุ่งช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่พบศพชาย 1 ราย สภาพศพคว่ำหน้าลอยอืดในน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ โดยพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 45 – 50 ปี ไว้ผสมสั้น มีหนวดเคราเล็กน้อย ลักษณะการแต่งกายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์สีดำแบบตัดออกให้ถึงหัวเข่า ใส่เข็มขัดหนังเทียมแบบถักสีดำ และรองเท้าผ้าใบนันยางสีดำ ตรวจสอบในตัวผู้ตายก็ไม่พบเอกสารใดๆ ที่จะแสดงได้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน และจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบบาดแผลบริเวณหูและศีรษะด้านขวาเพียงเล็กน้อย สภาพศพขึ้นอืดคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 18 ชั่วโมง

จากการสอบสวนในสถานที่เกิดเหตุไม่มีใครพบเห็นในช่วงเกิดเหตุ กระทั่งต่อมาได้มีคนเดินอยู่บนฟุตบาทและพบเห็นศพลอยขึ้นอืด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบเพื่อมาตรวจสอบดังกล่าว ภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ก็พบบริเวณป้อมยามที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร มีกระเป๋าเป้บรรจุเสื้อผ้า 1 ใบ แต่ภายในก็ไม่มีทรัพย์สินของมีค่า และไม่มีเอกสารใดๆ ที่จะแสดงได้ว่าเป็นของบุคคลใด ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นของผู้ตาย จึงได้เก็บมาเป็นหลักฐานก่อน ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเป็นชายเร่ร่อน ที่มาอาศัยอยู่บริเวณริมคูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งคงจะร้อน หรือดื่มเหล้ามาแล้วลงเล่นน้ำ ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิต ส่วนบาดแผลที่พบยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกปลาแทะในช่วงที่ศพขึ้นอืด ทั้งนี้ได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง และหากใครสงสัยว่าเป็นญาติที่หายไป ก็มาติดต่อขอดูภาพของผู้เสียชีวิตที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตลอด เพื่อจะได้มอบศพให้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เรื่องมาใหม่