วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

(คลิป) ที่ รพ.ลานนา แม่ปุ๊ อรพิณ แม่ดาราดังโอวรุฒ เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน

Social Share

 

 

แม่ปุ๊ อรพิณ แม่ดาราดังโอวรุฒ เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลันหลังจากนอนพักรักษาตัวกว่า 3 สัปดาห์ เตรียมเคลื่อนศพเข้ากรุงเทพฯ 6 ก.ค.นี้

ช่วงเช้าวันนี้ (3 ก.ค. 63) ที่โรงพยาบาลลานนา ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นางอรพิณ กุญชร ณ อยุธยา อายุ 84 ปี แม่ของโอ วรุต วรธรรม พระเอกชื่อดัง และเป็นภรรยาของนายแรม วรธรรม ดารารุ่นใหญ่ ซึ่งได้เข้ารับการรักษาจากอาการลื่นล้ม และได้เสียชีวิตอย่างสงบในเช้าวันนี้ที่ห้องไอซียู

จากการสอบถาาม นางสาวรุ่งฟ้า บุญสม หลานสาวแม่ปุ๊ อรพิน เปิดเผยว่า แม่ปุ๊ ได้ตื่นนอนในช่วงเช้าและได้ลื่มล้มภายในห้องรับแขก ภายในบ้นพักที่ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากหกล้มก็มีอาการใบหน้าบวม คิ้วแตก จากนั้นทางญาติได้รีบนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลลานนา เบื้องต้นทางแพทย์ได้เอ็กซเรย์ก็พบว่า มีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองแต่ไม่อันตราย เลือดหยุดไหลเองได้ แต่ต่อมาได้มีอาการไตวายเฉียบพลัน จึงได้นอนพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู เป็นเวลา 2 วัน หลังจากอาการดีขึ้นก็ได้ย้ายไปพักฟื้นที่ห้องพิเศษ ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ที่พักฟื้นอยู่ในห้องพิเศษ ก็พบว่าเริ่มหายใจไม่ออกจึงได้ต่อท่อช่วยหายใจ และนอนอยู่ในห้องไอซียู กระทั่งก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตประมาณ 1 สัปดาห์ อาการก็ดีขึ้น ถอดเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว และยังพูดคุยกับตนเป็นปกติ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ยังสอบถามถึงอาการแม่ของตน ซึ่งเป็นน้องของแม่ปุ๊ ว่าอาการแม่ของตนเป็นอย่างไรบ้าง เพราะแม่ตนก็เข้าโรงพยาบาลเช่นกัน ซึ่งตนยังบอกกับแม่ปุ๊ไปว่า อาการแม่ตนสบายดี บ่นอยากกลับบ้าน และไม่ได้พูดสั่งเสียอะไรไว้เลย เพราะอาการของแม่ปุ๊ดีขึ้นเหมือนกับจะเป็นปกติแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้เวลา 07.39 น.ทางโรงพยาบาลได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ตนทราบว่าอาการของแม่ปุ๊ เริ่มไม่ดี ตนพร้อมกับญาติจึงได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว รวมแล้วก็อยู่ในห้องไอซียูประมาณ 3 สัปดาห์ กระทั่งแม่ปุ๊ ได้เสียชีวิตลง

สำหรับศพของแม่ปุ๊ อรพิน ตนได้พูดคุยกับทางนีโน่ เมทนี บูรณะศิริ ซึ่งที่ผ่านมาก็ติดต่อกันตลอด และหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ทางนีโน่ ก็ได้ให้เคลื่อนย้ายศพแม่ปุ๊ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีเอี่ยม กรุงเทพฯ โดยจะเคลื่อนย้ายศพในเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 6 ก.ค. นี้ ด้วยรถมูลนิธิร่วมกตัญญู แต่ช่วงนี้เป็นช่วงของวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา จึงได้ขอฝากศพไว้ที่โรงพยาบาลลานนา ก่อน เมื่อเคลื่อนศพไปที่วัดแล้ว ก็จะบำเพ็ญกุศลตามประเพณี รดน้ำศพในวันที่ 7 ก.ค. จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 10 กรกฎาคม ส่วนเรื่องบ้านของแม่ปุ๊ ที่เชียงใหม่ รวมถึงร้านกาแฟ ของโอ วรุต รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ คงจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการฌาปนกิจศพของแม่ปุ๊ ซึ่งจะได้พูดคุยกับทางนีโน่ อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

ประวัติ นางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา เป็นบุตรสาวของ ร.ท.ม.ล.พร้อม กุญชร ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่สกุลดัง ต่อมาได้สมรสกับ นายแรม วรธรรม อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นดารารุ่นเก่า รับบทบาทแสดงมากมาย ต่อมาที่ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่วนโอ วรุต วรธรรม ลูกชายที่เป็นดาราชื่อดัง โดยเฉพาะการแสดงหนังเป็น “โกโบริ” ได้สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งได้จากไปในวันที่ 11 กันยายน 2561 ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จึงเหลือเพียงแม่ปุ๊ อรพิน เพียงคนเดียว กระทั่งได้มาเสียชีวิตลงในวันนี้