(มีคลิป) ดอยอินทนนท์ยังฮิต นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปสัมผัสอากาศหนาวและรอชมพระอาทิตย์ขึ้นโผล่พ้นจากทะเลหมอก

Social Share

ดอยอินทนนท์ยังฮิต นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปสัมผัสอากาศหนาวและรอชมพระอาทิตย์ขึ้นโผล่พ้นจากทะเลหมอก แต่วันนี้อากาศไม่เป็นใจท้องฟ้าปิดและหมอกลงหนาจัด

16 ต.ค. 62 : นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้อุณหภูมิบนยอดดอยสูงขึ้นเล็กน้อย วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 11 องศาเซลเซียส หลังจากที่มีกระแสข่าวเรื่องสภาพอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศา ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้นักท่องเที่ยวได้เดินทางขึ้นมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้นโผล่พ้นทะเลหมอกในตอนเช้า แต่สภาพอากาศในวันนี้ท้องฟ้าปิด และมีหมอกลงหนาจัดตลอดเส้นทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำให้ประชาชนขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง เพราะทัศนวิสัยในการมองเห็นอาจจะไม่ไกล และคาดว่าหลังจากนี้นักท่องเที่ยวจะยังคงเดินทางมามากขึ้นแน่นอน เนื่องจากทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้คาดการณ์ไว้ว่า ฝนจะลดลงและสภาพอากาศจะหนาวเย็นมากขึ้น

นายกริชสยาม กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการขึ้นมาชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าแล้ว นักท่องเที่ยวก็ได้เดินทางเข้าชมความงามของน้ำตกผาดอกเสี้ยวเป็นจำนวนมาก เรียกว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด อีกจุดหนึ่งก็เป็นนาขั้นบันได ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความสนใจไม่แพ้กัน ขณะที่การจองบ้านพักนั้นในช่วงนี้จนถึงกลางเดือนธันวาคม ก็มีการจองเข้ามาเต็มเป็นบางวัน แต่คาดว่าในช่วงปลายปี 62 ต่อเนื่องต้นปี 63 บ้านพักของยอดดอยอินทนนท์ ก็จะถูกจองเต็ม แต่เนื่องจากระบบให้จองล่วงหน้าได้ก่อน 60 วัน ดังนั้น ขณะนี้การจองในช่วงสิ้นเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นปลายปี 62 นักท่องเที่ยวจึงยังไม่สามารถจองได้ แต่หากเป็นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ก็จะทราบจำนวนการจองบ้านพักที่แน่นอน สำหรับลานกางเต้นท์ ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต้นท์ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวด้วยเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และเข้ามาจองบ้านพัก หรือสอบถามข้อมูลบ้านพัก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในเขตอุทยานฯ ได้

Cr. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์