วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(คลิป) เรื่องราวน่าประทับใจ หนุ่มเชียงใหม่ ช่วยครอบครัวน้องหมาน่ารัก อยู่ในท่อระบายน้ำ

Social Share

เรื่องราวน่าประทับใจ จนโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปหนุ่มช่วยเหลือลูกหมาจ้ำม่ำน่ารักอาศัยในท่อระบาย วอนหาบ้านให้น้องและนำอาหารมาแบ่งปันบ้าง ก่อนฝนตกน้ำท่วมรังหรือถูกงูเหลือมเขมือบ

3 เม.ย. 63 : เรื่องราวน่าประทับใจของความมีน้ำใจของเพื่อนมนุษย์กับน้องหมาสี่ขา แม้ว่าหลายคนจะห่วงเรื่องวิกฤติโควิดจนเกิดความเครียด ก็ยังมีเหตุการณ์ความมีน้ำใจออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ด้วยเฟสบุ๊คของผู้ใช้ชื่อ Korkait Kusol โดยเรื่องดำเนินเรื่องราวในคลิปว่า หมาแม่ลูกอ่อนพร้อมด้วยลูกหมาจำนวน 4 ตัวถูกทิ้งไว้ โดยน้องหมาอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำ พอเจ้าของเฟสบุ๊คและเพื่อนนำอาหารไปให้โดยเรียกก็รีบวิ่งออกมาอย่างดีใจ โดยทุกตัวจ้ำม่ำกลมอ้วนน่ารักแบบฉบับน้องหมาพันธุ์พื้นเมือง สร้างบรรยากาศความอบอุ่นในช่วงนี้อย่างมาก โดยเชิญชวนผู้สนใจหาบ้านใหม่ให้น้องๆหรือมาช่วยนำอาหารมาแบ่งปันกันบ้าง

จากการสอบถามเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว ทราบชื่อจริงภายหลังว่า นายก่อเกียรติ กุศล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ถนนชลประทาน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จุดที่น้องหมาอยู่หลังสำนักงานองค์การบริการส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หน้าวัดแม่หยวก ตอนเข้าไปหาตัวแม่หมาไม่ดุร้าย คุ้นคนดี น่าจะเป็นหมาที่มีคนเคยเลี้ยง แล้วนำมาทิ้งไว้ แม่หมาผอมโซมาก บางทีก็จะไม่อยู่เพราะไปหาอาหารกิน โดยลูกหมามีจำนวน 4 ตัว ตอนแรกหลบแดดอยู่ในท่อ พอไปเรียกก็รีบวิ่งออกมาทันที ท่อระบายน้ำทิ้งดังกล่าวตอนนี้แห้งก็จริง แต่ถ้าฝนตกน้ำจะท่วมท่อทันที ตนเองก็กลัวฝนตก ถ้าฝนตกน้ำจะท่วมหนึ่งแล้ว อีกอย่างละแวกดังกล่าวมักมีงูมาอาศัยอยู่ โดยเฉพาะงูเหลือมอยู่เพราะใกล้หนองน้ำและพงหญ้า ที่ผ่านมาเคยมากินลูกหมาของแม่ตัวอื่น จนหมดคอกมาแล้ว

เรื่องมาใหม่